Bàn giao giàn khoan 230 triệu USD cho Vietsovpetro

Các đại biểu dự lễ khánh thành và bàn giao giàn khoan tự nâng Tam Đảo 05 cho chủ đầu tư là Liên doanh Việt-Nga (Vietsovpetro).

Tham dự sự kiện có nguyên Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng cùng các bộ, ngành, lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu…

Giàn khoan tự nâng Tam Đảo 05 được thiết kế theo mẫu JU-2000E của Mỹ với tổng khối lượng là 18.000 tấn. Giàn có khả năng khoan tới mỏ dầu khí với độ sâu 9.000 m.

Chiều dài của giàn là 167 m, khả năng chất tải gần 3.000 tấn. Giàn khoan Tam Đảo 05 có giá trị 230 triệu USD.

Giàn được thiết kế có khả năng chịu được điều kiện khắc nghiệt của môi trường, có thể hoạt động an toàn trong điều kiện bão cực hạn trên cấp 12. Giàn được đăng kiểm bởi đơn vị ABS (Mỹ).

Đây là giàn khoan tự nâng thứ hai do PV Shipyard thực hiện sau giàn khoan tự nâng Tam Đảo 03 đã được bàn giao cho Vietsovpetro đưa vào sử dụng thành công trong hơn bốn năm qua.

Với khối thép khổng lồ nặng xấp xỉ 13.699 tấn cùng hàng tấn các thiết bị điện, điện tự động, kiến trúc nội thất, có thể nói giàn khoan tự nâng Tam Đảo 05 là giàn khoan lớn nhất từ trước đến nay.

Giàn khoan tự nâng Tam Đảo 05.

Tháng 3-2014, giàn được khởi công chế tạo. Sau 32 tháng thi công, trải qua nhiều công đoạn phức tạp, đến nay đã hoàn thiện và bàn giao cho chủ đầu tư.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng biểu dương các thành tích vượt bậc của tập thể cán bộ, công nhân viên PV Shipyard.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm