Bán được 12 tấn thịt gà trong gần 1 tháng nhờ online

Sàn thương mại điện tử chạy đua cùng thực phẩm tươi sống

Trao đổi với PLO, đại diện sàn thương mại điện tử (TMĐT) Lazada cho biết, chỉ trong gần một tháng, kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát mạnh mẽ và có nhiều diễn biến phức tạp trên cả nước, lượng mua sắm thực phẩm tươi sống trực tuyến (online) trên sàn này có sự gia tăng mạnh mẽ. 

"Số lượng người mua và sức mua mỗi ngày đều tăng gần 70%, xu hướng mua sắm này trải đều cho khắp các mặt hàng từ rau củ, thịt cá cho tới trái cây tươi sống, đặc biệt là nho, táo, vải thiều"- đại diện sàn Lazada cho biết.

Đặc biệt, sàn này thống kê, chỉ từ ngày 1-6 đến ngày 23-6, đã có hơn 12 tấn thịt gà, 7 tấn thịt heo và 6 tấn trái cây đã được bán ra. Thậm chí, chương trình 'Deal chớp nhoáng' tháng 6 còn ghi nhận kỷ lục mới với 2 tấn thịt gà bán ra trong vòng 24 giờ và 800 kg nho đỏ bán ra trong vòng 12 giờ.

Theo đó, để đáp ứng nhu cầu mua sắm, Lazada đang nỗ lực tăng cường mở rộng nguồn cung, đa dạng hóa mặt hàng, đồng thời đẩy mạnh đội ngũ vận chuyển để đáp ứng nhu cầu mua sắm gia tăng đột biến của người dân. 

Hiện tại, sàn này đang hợp tác với gần 40 nhà bán hàng, nhãn hàng tươi sống uy tín, chất lượng hàng đầu Việt Nam như: CP, Saigonfood, TopMeal, Gà Ngon 3F, Thực phẩm Megadeli, thịt heo thảo mộc Sagri, Terrisa Direct, 3SachFood, GKitchen…

Người mua có xu hướng tăng mua sắm online đối với mặt hàng tươi sống. Ảnh:TH

Tương tự, phía sàn TMĐT Tiki cũng ghi nhận, chỉ sau 3 tuần TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị, các ngành hàng tại Tiki đã chứng kiến mức tăng trưởng vượt bậc lên đến 20%. Đặc biệt, số lượng đơn hàng của ngành hàng Thực phẩm Tươi sống TikiNGON ghi nhận mức tăng trưởng gấp 2 lần so với thời gian trước giãn cách.

Điều này cho thấy người tiêu dùng dần chuyển đổi thói quen mua sắm sang nền tảng online đối với nhu yếu phẩm và mặt hàng tươi sống, đặc biệt khi chỉ thị cấm các chợ tự phát tại TP. HCM được ban hành.

Siêu thị dồn dập đơn hàng online

Không đứng ngoài "cuộc chơi", các điểm bán lẻ, hệ thống siêu thị cũng tăng cường dịch vụ giao hàng tận nơi. Trong tuần qua, sức mua online tại Central Retail (chủ sở hữu Big C, Go!, Tops Market), tăng trưởng từ 100-200% tuỳ ngày trong khu vực TP.HCM.

Hay tại hệ thống Saigon Co.op, vị đại diện cho biết lượng khách tuần qua tại các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile tăng trung bình 20%, giá trị hóa đơn trung bình cũng tăng nhẹ. Theo vị này, điều này đồng nghĩa với việc người dân có tâm lý mua thêm hàng hóa để hạn chế ra ngoài nhưng ở mức độ vừa phải, không xuất hiện tình trạng ồ ạt gom hàng.

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là số lượng đặt hàng qua điện thoại, tổng đài và các ứng dụng công nghệ có liên kết với hệ thống Saigon Co.op tăng đột biến gần gấp 5 lần so với bình thường.

Các hệ thống siêu thị đẩy mạnh việc bán hàng online, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

Trong khi đó, VinCommerce cho biết, sức mua online tăng mạnh trên toàn hệ thống VinMart và VinMart+, đặc biệt tại khu vực TP.HCM. Cụ thể, dịch vụ đi chợ hộ tăng 114%, đặt hàng qua ứng dụng VinID tăng 526%, qua website VinMart.com tăng 1.239%.

Vị đại diện VinCommerce cho hay, các mặt hàng như hàng tươi sống, rau củ quả, thịt, hải sản, ngành hàng bơ trứng, trái cây... là các sản phẩm được người dùng đặt mua online nhiều nhất.

Chị Ngọc Lan (P9, Gò Vấp) cho biết: "Với tình hình dịch bệnh ngày càng phức tạp, đặc biệt là các ca lây nhiễm mới có liên quan tới siêu thị và chợ, thì mua thực phẩm online là giải pháp an toàn nhất hiện tại. Khi giao hàng, người giao cũng tuân thủ biện pháp phòng dịch như giao hàng cách xa 2m, nên tôi yên tâm phần nào".

Cũng theo chị, với hình thức mua sắm thực phẩm tươi sống online ngày một phổ biến, đã giúp những người tiêu dùng bận rộn như chị tiết kiệm được nhiều thời gian trong việc di chuyển, nấu nướng để chăm sóc gia đình nhiều hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm