Bán chuối lãi 11 tỉ, nhưng công ty nông nghiệp của bầu Đức vẫn lỗ nặng

Báo cáo tài chính quý 2 vừa được phát hành, Công ty nông nghiệp quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HNG) thông báo đạt doanh thu 252 tỉ đồng, giảm gần 50% so với cùng kỳ. Năm 2020, thời điểm này doanh thu công ty đạt đến 499 tỉ đồng.

Do chi phí lãi vay và hoạt động tăng mạnh đã dẫn đến khoản lỗ cho HNG là 129 tỉ đồng, trong khi cùng kỳ lãi 9,3 tỉ đồng. Việc HNG lỗ còn do việc bán hàng lãi rất thấp hoặc bán dưới giá vốn.

Điều đặc biệt doanh thu bán trái cây với chuối là chủ lực đem lại nguồn thu cao nhất lên đến 199 tỉ đồng, nhưng do giá vốn bán chuỗi đã chiếm đến 188 tỉ, do vậy tính ra HNG chỉ kiếm lãi 11 tỉ.

Trong khi đó, HNG đang bán mủ cao su dưới giá thành sản xuất. Theo đó, doanh thu mủ cao su là 30 tỉ đồng nhưng giá vốn đã hết 31 tỉ đồng.

Trong báo cáo giải trình với Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE), công ty cho biết lỗ là do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 làm cho giá mua vật tư nông nghiệp, bao bì đóng gói, đặc biệt là chi phí vận chuyển tăng, ngoài ra còn phải trích lập dự phòng các khoản phải thu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm