Bán bút bi lãi cả tỉ một ngày

Trong báo cáo tài chính quý 1-2021 vừa công bố, Công ty Thiên Long đã đạt khoản lãi 85 tỉ đồng. Trong khi đó, cùng kỳ năm ngoái Thiên Long báo lỗ.

Nguyên nhân là giai đoạn đầu năm 2020, học sinh nghỉ Tết xong tiếp tục nghỉ thời gian dài vì dịch COVID-19 xuất hiện. Đến năm 2021, tình hình dịch được kiểm soát tốt hơn, học sinh quay trở lại học ổn định trong giai đoạn đầu năm.

Tuy nhiên, dù bị ảnh hưởng bới dịch bệnh nhưng đại gia bút bi Thiên Long không hề lỗ trong năm 2020, khi doanh thu leo lên hơn 2.600 tỉ và lãi ròng đạt gần 240 tỉ.

Trong lĩnh vực văn phòng phẩm, thị trường Việt Nam bị lấn át bởi sản phẩm Trung Quốc có mẫu mã đa dạng, đẹp mắt và giá rẻ. Thế nhưng Thiên Long là công ty Việt hiếm hoi có năng lực cạnh tranh với hàng Trung Quốc.

Thiên Long thành công nhờ vào năng lực nghiên cứu sản phẩm và luôn cập nhật mẫu hàng mới với chất lượng tốt và giá thành hợp lý.

Ngoài ra, Thiên Long đã thực hiện tự động hoá gần 80% các khâu sản xuất. Điều này giúp công ty có lợi thế cạnh tranh tốt với hàng Trung Quốc cả trong nước lẫn trên thị trường quốc tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm