Bán 100 tấn rau củ đồng giá 20.000 đồng/kg trong 4 ngày

Thống kê cho biết, chỉ trong 4 ngày từ ngày mở bán đến 16-7, sàn TMĐT Vỏ Sò (sàn TMĐT của Viettel Post) đã tiêu thụ gần 100 tấn rau củ quả thông qua hai kênh bán hàng trực tuyến và trực tiếp, được giao tới hàng chục ngàn hộ gia đình tại TP.HCM.

Đại diện sàn TMĐT Vỏ Sò cho haygian hàng của sàn này bao gồm nhiều loại thực phẩm tươi và cả gạo có nguồn gốc rõ ràng từ vùng trồng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và được bán với mức giá thấp hơn hoặc bằng giá do Sở Công Thương quy định. 

Theo đó, các combo của sàn này được thiết kế ngẫu nhiên 5kg, đồng giá 20.000 đồng/kg, cung cấp đủ bữa ăn cho một gia đình 4-5 người trong 3-5 ngày. Đây là mức giá rất rẻ so với tình hình thực phẩm ngày một leo thang tại TP.HCM.

Vỏ sò bán đồng giá 20.000 đồng/kg rau củ, tạo điều kiện cho nhiều khách hàng dễ dàng mua sắm. Ảnh: T.H

"Chúng tôi phải sử dụng hệ thống máy học để trả lời tin nhắn của khách hàng. Tốc độ xử lý đơn hàng được đẩy lên gấp 23 lần so với trước đây, nhưng thực tế do lượng đặt hàng quá lớn nên không tránh khỏi tình trạng dồn đơn hàng. Có thời điểm vào ngày cao điểm, lượng đặt hàng lên đến 1.200 đơn. Mặc dù nỗ lực bổ sung nguồn cung nhưng mặt hàng này luôn "cháy hàng" từ rất sớm tại các bưu cục"- vị này cho biết.

Không chỉ Vỏ Sò, mới đây sàn TMĐT Shopee cũng nhanh chóng mở gian hàng "Đi chợ trên Shopee" và sẽ gấp rút hoàn thiện để chính thức mở bán thực phẩm tươi sống vào thứ 2 (19-7) tới đây.

Đại diện sàn TMĐT Shopee cho biết gian hàng này được gấp rút triển khai theo đề nghị của Sở Công thương trong việc tăng cường cung ứng hàng hóa nông sản, thực phẩm thiết yếu thông qua phương thức giao dịch trực tuyến. Theo đó Shopee sẽ chủ động nguồn hàng từ các đối tác của mình.

Tương tự sàn TMĐT Tiki cũng tiết lộ, cùng với việc đang thực hiện bán các thực phẩm tươi sống, trái cây trên sàn, thì ngày 22-5 tới đây Tiki sẽ ra mắt một chương trình mới về việc bán thực phẩm tươi sống khác. Dự án sẽ tạo điều kiện cho người tiêu dùng TP.HCM có thêm nhiều lựa chọn để mua sắm an toàn hơn.

Như vậy, tính tới đến nay, Sở Công Thương phối hợp các hệ thống phân phối, DN thương mại, logistics tổ chức 225 điểm bán hàng lưu động trên địa bàn các quận huyện, Thành phố Thủ đức. 

Một cửa hàng Guardian bán rau củ. Ảnh: Thu Hà

Các sàn TMĐT trong nước như Vỏ sò, Tiki, Shopee, Lazada, Sendo, Postmart... đều tham gia vào việc cung ứng thực phẩm tươi sống. Cùng với đó hàng loạt các điểm bán lẻ như Con Cưng, Guardian, nhiều hệ thống như mỹ phẩm The Face Shop, chuỗi nhà hàng Pizza4Ps, chuỗi Anh Văn Yola, Hoa Yêu Thương... cũng được vận động cùng tham gia cung cứng rau củ quả, thực phẩm và hàng hóa thiết yếu khác.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương cho biết, với việc linh động triển khai chương trình kênh thu mua -vận chuyển -phân phối bổ trợ nguồn lương thực, thực phẩm tươi sống cho người dân, các chuỗi cung ứng, phân phối hàng hóa của thành phố sẽ tiếp tục được duy trì ổn định, giúp người dân yên tâm cùng cộng đồng thực hiện giãn cách xã hội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm