Ba rọi rút sườn 200.000 đồng/kg hút khách ngày 29 tết

“Trong sáng ngày 29 tết, hai mặt hàng bán “chạy” nhất là ba rọi rút sườn lên đến 200.000 đồng/kg, thịt nạc đùi 120.000 đồng/kg. Do tôi bán hàng ngon nên khách không ngại trả giá. Đến nỗi tôi phải nói ai khách lạ thì không bán, chỉ bán cho người quen” bà N tiểu thương chợ Gò Vấp hào hứng kể.

Thịt gà nguyên con được chọn mua về cúng 

Theo bà N, kinh nghiệm nhiều năm bán hàng cho thấy nếu ngày 28 tết mà vắng khách thì ngày 29, 30 thế nào cũng sẽ đông. Và tình hình khách đi chợ đúng như dự đoán khi nhiều người dồn sáng nay mới đi chợ nên bán không kịp trở tay. Vì vậy, tiền hàng lấy về trong sáng ngày 29 tết tăng gấp ba lần so với ngày thường.

Tương tự một tiểu thương ngành hàng rau chợ Phạm Văn Hai (quận Tân Bình) cũng cho biết, do dự kiến sáng nay khách đi chợ đông hơn hôm qua (28 tết) nên lượng hàng lấy về nhiều hơn.

Dù giá các loại rau củ không tăng thêm nhưng đáng chú ý là hôm nay giá đậu cô ve hàng vườn giá hơn 60.000 đồng/kg, nhưng bán chậm. Các mặt hàng khác như khổ qua, cà chua vẫn ở mức gia 40.000 đồng/kg…

Đến trưa cùng ngày tại một số chợ  vẫn còn lác đác khách hàng đi mua hoa, trái cây, đồ cúng… Một số mặt hàng phục vụ nhu cầu cúng tết tăng cao như gà mái dầu 170.000 đồng/kg, gà trống 120.000 đồng/kg, cá thu 400.000 đồng/kg…

Đại diện Saigon Co.op cho biết toàn bộ hệ thống phân phối của Saigon Co.op bước vào cao điểm kinh doanh tết. Tính đến nay các hệ thống siêu thị Co.opmart; Co.opXtra, Co.opFood... đón một triệu lượt khách/mỗi ngày. 

Do thời điểm này người dân chuẩn bị những mâm cúng ông bà và tất niên gia đình nên nhóm hàng thực phẩm tươi sống như thịt gà, thịt heo, trái cây… tiêu thụ tăng gấp hai gấp ba lần so với ngày thường.

Đặc biệt là mâm cúng gia tiên ba miền Bắc Trung Nam với những món ăn đặc trưng ba vùng miền đã nhận được hơn 2.000 đơn hàng. Hệ thống kho vận của Saigon Co.op  luôn sẵn sàng đưa hàng từ kho đến các siêu thị Co.opmart; Co.opXtra, Co.op Food trên toàn quốc nên không xảy ra tình trạng thiếu hụt hàng.

Nhiều người tranh thủ mua bông trong chuẩn bị để cúng, trưng tết

"Từ ngày 27 tết các hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.op Food, Co.opXtra đã tăng giờ phục vụ tết, các siêu thị mở cửa từ 6h sáng đến nửa đêm. Các siêu thị cũng xác định còn khách đến mua sắm thì chưa đóng quầy" đại diện Saigon Co.op cho hay.

Cùng tạo điều kiện thuận lợi cho người dân mua sắm những ngày cận tết, tại hệ thống siêu thị Big C miền Nam ngày 29 tết sẽ đóng cửa vào lúc 23h; ngày 30 tết mở cửa từ 6h sáng đến 12h trưa. Tương tự tại cửa hàng Vinmart+ trong ngày 30 tết sẽ mở cửa tới 16h để phục vụ người dân mua sắm, riêng siêu thị VinMart mở cửa đến 12h trưa.

Tại siêu thị trái cây, thịt heo, thịt gà... sức mua tăng gấp hai ba lần so với ngày thường

Báo cáo của Sở công thương TP.HCM với UBND TP.HCM về tình hình thị trường tết ngày 29 tết cho thấy lượng hàng hóa về ba chợ đầu mối Bình Điền, Hóc Môn, Thủ Đức tiếp tục ở mức cao, đạt 13,3 triệu tấn/đêm, tăng 60,2% so ngày thường.

Về giá tại các chợ đầu mối, lượng rau củ nhập chợ vẫn ở mức cao so với ngày thường nhưng đã giảm so với ngày hôm trước. Giá bầu, bí, cà pháo, rau củ Đà Lạt… giảm sâu, xà lách các loại giảm khoảng 80% so với ngày thường.

Trong khi đó, sức mua các mặt hàng thịt heo tăng mạnh nhưng do lượng hàng nhập chợ tăng gần hai lần (89,1%) so ngày thường và tăng 6,7% so ngày hôm trước, nên tùy mặt hàng mà có tăng nhẹ.

Riêng tại các chợ lẻ, do bước vào thời điểm cận tết, người dân mua sắm các mặt hàng phục vụ nhu cầu chưng cúng nên giá gà ta, xoài cát Hòa Lộc, mãng cầu tròn, cam sành, hoa... tăng. Riêng bánh mứt, bia rượu, nước giải khát, lượng hàng cung ứng ra thị trường dồi dào.

Sở công thương TP.HCM cho biết, thông tin thị trường từ các quận huyện, hệ thống chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, doanh nghiệp bình ổn thị trường báo cáo về cho thấy giá cả thị trường trên địa bàn đến nay tương đối ổn định, chưa xảy ra khan hàng, số giá cục bộ tại các địa bàn. Mãi lực tuy có giảm so ngày 28 tháng tết nhưng vẫn tiếp tục duy trì mức cao so ngày thường.

Nhìn chung, thị trường ngày 29 tết tương đối ổn định, giá cả các mặt hàng thiết yếu ổn định, đặc biệt là hàng hóa thuộc chương trình bình ổn thị trường, đảm bảo cung ứng đầy đủ phục vụ người tiêu dùng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm