Auchan nói gì về bán chuỗi siêu thị, 'tháo chạy' khỏi VN

Trước thông tin ngày 14-5 vừa qua, Tập đoàn Auchan- chuỗi siêu thị bán lẻ hàng đầu của Pháp rời khỏi thị trường Việt Nam sau gần năm năm hoạt động, bà Vũ Thị Kim Nương- Giám đốc truyền thông Auchan Việt Nam (Auchan) lên tiếng xác nhận. Theo đó nguyên nhân rút khỏi thị trường này là do kết quả kinh doanh không đạt lợi nhuận, thua lỗ.
Trả lời câu hỏi liệu việc Auchan bán lại chuỗi cửa hàng của chính mình cho các nhà đầu tư khác chính là sự "hụt hơi" trong cuộc đua dành thị phần trước các nhà bán lẻ lớn của Việt Nam hay không? Vị này cho hay việc rút ra khỏi Việt Nam ngoài những lý do về kinh tế còn liên quan đến chiến dịch "phụ hưng" của Tập đoàn.
Trước nhiều thông tin đồn đoán cho rằng, Auchan Việt Nam sẽ thuộc về tay Conad- một tập đoàn bán lẻ Italy, bà Nương phủ nhận điều này.
"Thông tin Auchan Việt Nam về tay Conad là không đúng. Vì cùng lúc ra quyết định rút khỏi thị trường Việt Nam, Auchan cũng ra quyết định nhượng lại phần lớn hệ thống siêu thị Auchan tại Ý cho tập đoàn Conad - Ý", bà khẳng định.

Bà Kim Nương cũng xác nhận qua Email rằng Auchan đang thương thảo với các nhà bán lẻ tại Việt Nam để nhượng lại hệ thống cửa hàng của doanh nghiệp này.

Và quá trình ấy vẫn đang diễn ra trong vòng đám phán, do đó chưa thể tiếp lộ được danh tính nhà bán lẻ nào sẽ nắm quyền điều hành mới của 18 cửa hàng tại Việt Nam.

Theo đó mọi kế hoạch và dự tính trong tương lai Auchan chưa nói được điều gì bởi hình thức kinh doanh và định hướng phát triển sẽ do thuộc về đơn vị tiếp quản mới quyết định.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.

Tranh cãi về đề nghị điều tra chống bán phá giá thép Trung Quốc

Tranh cãi về đề nghị điều tra chống bán phá giá thép Trung Quốc

(PLO)- Hai doanh nghiệp sản xuất thép có thị phần lớn ở Việt Nam đã gửi hồ sơ đến Bộ Công Thương đề nghị điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cán nóng (HRC) có nguồn gốc từ Trung Quốc. Thông tin này gây ra nhiều ý kiến trái chiều trong nội bộ ngành thép.