Asanzo:'Chúng tôi bất đắc dĩ phải tạm ngừng mọi hoạt động'

Công ty cổ phần Tập đoàn Asanzo vừa phát đi thông báo cho biết ngày 30-8 là thời hạn Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo phải có kết luận thanh tra Công ty cổ phần Tập đoàn Asanzo. Đây cũng là dấu mốc 70 ngày kể từ ngày Asanzo dính nghi án gian lận xuất xứ (bán hàng Trung Quốc nhưng gắn mác Việt Nam - PV).

Trong 70 ngày ấy, mỗi ngày công ty phải chi ra ít nhất một tỉ đồng do hệ thống bán hàng bị tê liệt, nhưng vẫn phải trả lương cho người lao động. Đó là chưa kể đến vô số các chi phí hoạt động khác.

Nội dung thông báo còn cho biết cũng trong thời gian ấy, tiếng nói công tâm mà chúng tôi nhận được từ Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam (VCCI), tổ chức đại diện cho cộng đồng DN và các Hiệp hội doanh nghiệp ở Việt Nam, có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa trong thương mại quốc tế.

"Trong biên bản làm việc giữa tổ công tác và Công ty Asanzo ký ngày 30-7-2019, các chuyên gia thẩm định xuất xứ của VCCI đã kết luận rằng “đối với trường hợp sản phẩm điện tử của Công ty Asanzo lắp ráp tại Việt Nam từ các linh kiện mua trong nước hoặc nhập khẩu từ nước ngoài, việc ghi nhãn hàng hóa “sản xuất tại Việt Nam”; “chế tạo tại Việt Nam”; “nước sản xuất Việt Nam”; “xuất xứ Việt Nam” hay “sản xuất bởi Việt Nam” là đúng quy định pháp luật",  thông báo cho hay.

Công ty sẽ cố gắng đảm bảo quyền lợi của người lao động trong khả năng của công ty và theo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, tiếng nói của VCCI không thể thay thế cho kết luận thanh tra của các cơ quan chức năng và không thể giúp chúng tôi chấm dứt chuỗi ngày khủng hoảng chỉ có chi mà không có thu. Việc này đẩy công ty vào tình trạng kiệt quệ về tài chính lẫn tinh thần.

"Trong hoàn cảnh chưa có kết luận thanh tra chúng tôi bất đắc dĩ phải thông báo tạm ngừng mọi hoạt động sản xuất kinh doanh ngoại trừ hoạt động bảo trì bảo hành nhằm đảm bảo quyền lợi sau mua hàng cho người tiêu dùng. Trong thời gian tạm ngừng hoạt động công ty sẽ cố gắng đảm bảo quyền lợi của người lao động trong khả năng của công ty và theo quy định của pháp luật", Asanzo cho hay.

Nội dung thông báo cũng cho hay ban lãnh đạo và toàn thể công ty hy vọng, mong muốn sớm có một kết luận thanh tra kiểm tra chính thức để cho công ty trở lại hoạt động bình thường. Có cơ hội tiếp tục kinh doanh phục vụ người tiêu dùng, giữ việc làm cho người lao động và quan trọng tiếp tục gây dựng Asanzo thành một thương hiệu được người tiêu dùng tin cậy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm