Apple sẽ sản xuất iPad, MacBook tại Việt Nam

Apple đang tiến hành chuyển các nhà máy sản xuất iPad và MacBook từ Trung Quốc sang Việt Nam.
Hãng tin Reuters cho biết, Apple quyết định chuyển dây chuyền sản xuất  iPad và MacBook từ Trung Quốc sang Việt Nam nhằm tránh sự phụ thuộc vào một nguồn cung và giảm thiểu các thiệt hại tiềm ẩn từ căng thẳng chiến tranh thương mại Mỹ- Trung.
Các dây chuyền sản xuất cho thế hệ tiếp theo của iPad và MacBook đã được chuẩn bị sẵn sàng tại Bắc Giang và được khởi động từ năm 2021.
Foxconn, đối tác lắp ráp chính iPad, MacBook cho biết thêm, chính Apple đã đưa ra yêu cầu dịch chuyển nhà máy lắp ráp iPad và MacBook từ Trung Quốc sang Việt Nam chứ không phải từ quyết định của Foxconn.
Apple đã nhiều lần đối mặt với mối đe dọa về thuế quan khi chính quyền Trump nhắm vào các sản phẩm sản xuất tại Trung Quốc. Việc chuyển một phần sản xuất sang Việt Nam sẽ giảm bớt tác động nếu chiến tranh thương mại và thậm chí sẽ hữu ích hơn trong việc duy trì sản lượng ngay cả khi chính quyền ông Biden lên nắm quyền làm dịu đi căng thẳng thương mại Mỹ - Trung.
Foxconn cũng vừa đầu tư thêm 270 triệu USD để mở rộng sản xuất tại Việt Nam. Công ty Đài Loan được cho là đã chuyển hơn 30% dây chuyền sản xuất của mình ra ngoài Trung Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm