Apple, LG đề nghị một công ty Việt để dành đất xây nhà máy

Tại hội thảo trực tuyến "Nhận diện cơ hội Thị trường Chứng khoán nửa cuối năm 2021" sáng 28-7, ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch Tổng công ty Phát triển đô thị Kinh Bắc, cho biết tại khu công nghiệp Kinh Bắc, một doanh nghiệp công nghệ cao là vệ tinh của Apple vừa khởi công xây dựng nhà máy với tổng giá trị hàng chục triệu USD, quy mô gần 10 ha.

Ông Tâm cho biết, doanh nghiệp này cũng "năn nỉ" dành cho họ thêm 10 ha đất để mở rộng nhà máy cho Apple trong giai đoạn đầu tư kế tiếp. Ngoài doanh nghiệp này còn có LG sau khi triển khai đầu tư 1,5 tỉ USD tại Hải Phòng cũng yêu cầu dành đất để mở rộng đầu tư hơn nữa.

"Điều này cho thấy Việt Nam vẫn giữ được niềm tin rất tốt cho doanh nghiệp nước ngoài"- ông Tâm nói.

Theo ông Tâm, dòng vốn đầu tư của nước ngoài vào Việt Nam hiện nay rất khác. Nếu trước đây họ đăng ký 10 đồng đầu tư thì chỉ triển khai 2-3 đồng, có nghĩa là chỉ triển khai 20-30% dòng tiền so với đăng ký ban đầu. Nhưng hiện nay, nhà đầu tư đã đăng ký là triển khai đầu tư đúng cam kết.

"Với chính sách hiện tại, tôi hy vọng chỉ trong vài tháng nữa, Việt Nam sẽ kiểm soát được dịch bệnh tại TP.HCM nói riêng, Hà Nội và các tỉnh thành nói chung, và qua đó sẽ sớm thu hút thêm nhà đầu tư nước ngoài"- ông Tâm đánh giá.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm