Áp dụng công nghệ vào việc kiểm soát phục vụ hàng hóa

Kinh tế

Áp dụng công nghệ vào việc kiểm soát phục vụ hàng hóa

(PLO)-Xác định khách hàng là mục tiêu chính và trên hết, TCS không ngừng phát triển năng lực phục vụ, tiếp tục cung cấp cho khách hàng nhiều hơn nữa những dịch vụ giá trị gia tăng trong thời gian tới.

Bản tin liên quan

Thực hiện kế hoạch và các giải pháp trong hoạt động sản xuất kinh doanh, ngay từ đầu năm 2020, Công ty Cổ phần Dịch vụ hàng hóa Tân Sơn Nhất (TCS) đã khẩn trương triển khai các chương trình, hoạt động tập trung vào khối khai thác hàng hóa xuất nhập khẩu nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và năng suất lao động.

Trong mùa dịch COVID-19, TCS đã phối hợp với các hãng hàng không đảm bảo tốt các chuyến bay chuyên dụng vận tải hàng hóa và sử dụng tàu bay hành khách để vận chuyển hàng hóa

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, từ tháng 3-2020, bên cạnh việc thực hiện các giải pháp phòng chống dịch COVID-19, TCS đã phối hợp với các hãng hàng không và khách hàng phục vụ tốt các chuyến bay chuyên dụng vận tải hàng hóa (Freighters) và sử dụng tàu bay hành khách để vận chuyển hàng hóa (Belly Cargo) theo kế hoạch bay được điều hành linh hoạt, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Song song với việc điều hành sản xuất kinh doanh, TCS đã tiến hành nghiên cứu và áp dụng công nghệ vào công tác kiểm soát phục vụ hàng hóa, cụ thể:

Các lô hàng do TCS phục vụ sẽ được mã hóa theo mã định danh (QR Code, ULD tags)

Ngày 15-7 vừa qua, TCS chính thức triển khai đưa PDA - thiết bị kỹ thuật số hỗ trợ cá nhân - vào công tác kiểm soát chất xếp hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu, kiểm soát hàng hóa bằng hệ thống, các lô hàng được mã hóa theo mã định danh (QR code, ULD tags) tạo điều kiện thuận lợi trong công tác tiếp nhận, chất xếp và lưu trữ hàng hóa.

Đặc biệt là việc áp dụng hệ thống điều phối xe ra vào kho hàng xuất khẩu, theo đó khách hàng có thể đăng ký trực tuyến khai báo thông tin hàng hóa xuất khẩu trên website www.tcs.com.vn của TCS trước khi đến kho để được điều phối ra vào theo thứ tự, giải quyết tình trạng ùn tắc trên đường Trường Sơn – là cửa ngõ ra vào sân bay Tân Sơn Nhất trong thời gian qua.

Việc áp dụng công nghệ vào công tác phục vụ đã góp phần nâng cao năng suất lao động, tính chính xác trong công tác kiểm soát chất xếp của TCS, nhân viên nắm rõ các kế hoạch, tình trạng chất xếp, lưu trữ hàng hóa của toàn bộ chuyến bay, đẩy nhanh quá trình tiếp nhận hàng hóa.

Dự kiến đến quý 4 năm 2020, TCS sẽ hoàn thiện việc áp dụng công nghệ PDA trong công tác phục vụ hàng hóa nhập khẩu

Tiếp tục việc áp dụng thành công PDA vào công tác phục vụ hàng hóa nhập khẩu từ năm 2017, dự kiến đến quý 4 năm 2020, TCS sẽ hoàn thiện việc áp dụng công nghệ vào công tác kiểm soát và bàn giao hàng hóa, áp dụng cho toàn bộ qui trình khai thác, kiểm soát lưu trữ, giao hàng nhập khẩu bằng hệ thống, rút ngắn thời gian chờ, khách hàng nhận hàng nhanh chóng và nâng cao chất lượng dịch vụ.

TCS cung cấp dịch vụ hàng hóa cho 35 hãng hàng không quốc tế và hơn 1.000 đại lý giao nhận trong và ngoài nước

Với những nỗ lực phát triển không ngừng trong suốt 25 năm vừa qua, hiện nay TCS đã khẳng định được vị thế là một trong những đơn vị phục vụ hàng hóa uy tín, chuyên nghiệp, cung cấp dịch vụ hàng hóa cho 35 hãng hàng không quốc tế và hơn 1.000 đại lý giao nhận trong và ngoài nước.

Xác định khách hàng là mục tiêu chính và trên hết chi phối mọi hoạt động kinh doanh, TCS luôn không ngừng phát triển năng lực phục vụ, tiếp tục cung cấp cho khách hàng nhiều hơn nữa những dịch vụ giá trị gia tăng trong thời gian tới.

MAI ANH

BÌNH LUẬN

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM