An Giang cấm ngư dân khai thác, đánh bắt cá linh non

(PLO) – Ngày 4-8, thông tin từ Sở NN&PTNT tỉnh An Giang cho biết Sở đã yêu cầu các địa phương trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền cho ngư dân và cộng đồng dân cư không sử dụng xung điện, chất độc, chất nổ đánh bắt thủy sản; không sử dụng lưới có kích thước mắt lưới nhỏ hơn so với quy định đánh bắt thủy sản; không đánh bắt thủy sản tự nhiên trong thời gian cấm; đặc biệt là không được khai thác cá linh non tự nhiên trước 31/8 dương lịch và kích cỡ cá linh khai thác không nhỏ hơn 50 mm.

Phía Sở NN&PTNT tỉnh An Giang cũng đề nghị các địa phương tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra xử lý nghiêm các trường hợp ngư dân vi phạm hành chính trong hoạt động khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản.

Trước đó, Chi Cục Thủy sản An Giang đã có văn bản cấm các ngư dân trong khoảng thời gian từ 1/6 đến 31/8 không được khai thác cá linh non. Tuy nhiên nếu nước lũ về sớm và nhiều, sẽ rút ngắn thời gian cấm để ngư dân đánh bắt. Việc cấm khai thác cá linh non là để tránh tình trạng tận diệt loài cá này.

Mỗi năm cứ lũ về là cá linh bắt đầu xuất hiện, ngư dân các địa phương đầu nguồn sông Hậu tranh thủ bắt cá tăng thêm thu nhập và cá linh non đầu mùa khoảng tháng 7 (AL) giá rất cao khoảng 150.000 - 200.000 đồng/kg, có nơi lên đến 250.000đồng/kg.

Cá linh chỉ xuất hiện mỗi năm một lần vào đầu mùa lũ nên giá rất đắt. Hiện đến thời điểm này, giá cá linh ngoài chợ dao động từ 120.000 -150.000 đồng/kg (làm sạch ruột). 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm