Ấn Độ trao tặng máy tạo oxy và oxy lỏng cho Việt Nam

Phát biểu tại buổi lễ, ông Madan Mohan Sethi, Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM, cho biết Chính phủ Việt Nam và nhân dân Việt Nam đã hỗ trợ Ấn Độ khi trải qua cuộc khủng hoảng nghiêm trọng liên quan đến COVID-19 từ tháng 4 đến tháng 6-2021. Hiện nay, đại dịch COVID-19 đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến Việt Nam.  

Ấn Độ luôn xem Việt Nam là một trong những đối tác tin cậy, thân thiết nhất, không chỉ ở lĩnh vực quốc phòng, kinh tế, công nghệ-thông tin mà còn ở cả lĩnh vực y tế. Do đó việc trao tặng thiết bị y tế hỗ trợ Việt Nam như cách hợp tác giữa các quốc gia để cùng ngăn chặn dịch bệnh.

Thay mặt Chính phủ Việt Nam, ông Trần Phước Anh, Giám đốc Sở Ngoại vụ TP.HCM đã bày tỏ lòng cám ơn với Chính phủ và nhân dân Ấn Độ về sự hỗ trợ quý báu, kịp thời dành cho Việt Nam

"Trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 gia tăng tại các tỉnh phía nam Việt Nam, trong đó có TP.HCM, kể từ tháng 4, việc đảm bảo cung cấp oxy cho bệnh nhân điều trị COVID-19 là điều hết sức quan trọng.

Do đó, việc hỗ trợ nhanh chóng 100 tấn oxy y tế lỏng và 300 máy tạo oxy của Ấn Độ chắc chắn góp phần cứu sống các bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Việt Nam" - ông Anh chia sẻ.

Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ tiếp nhận các thiết bị y tế nói trên để nhanh chóng đưa vào chữa bệnh cho người dân TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm