AirPods đời mới nhất của Apple vẫn sản xuất tại Việt Nam

Dẫn các nguồn tin, Hãng tin Nikkei (Nhật) cho biết, Apple vẫn tiếp tục sản xuất lượng lớn tai nghe AirPods tại Việt Nam theo như kế hoạch đặt ra thay vì chuyển sang Trung Quốc.

Hãng công nghệ Mỹ có thể tăng sản lượng sản xuất dòng tai nghe mới nhất lên 20% tại Việt Nam.

Tuy nhiên dịch bệnh lần 4 tại Việt Nam đang khiến nhiều hãng công nghệ quốc tế phải trì hoãn việc sản xuất.

Theo Nikkei, Apple đã phải trì hoãn việc chuyển sản xuất MacBook và iPad sang Việt Nam do thiếu nhân lực khi dịch bệnh vẫn còn đang căng thẳng tại nước này.

Hãng công nghệ Mỹ khác là Amazon cũng đang đối diện với sự chậm trễ sản xuất chuông cửa thông minh, camera an ninh và loa thông minh từ tháng 5 khi các nhà máy của hãng này đặt tại phía Bắc Việt Nam gặp dịch bệnh.

Loạt điện thoại thông minh Pixel 6 sắp tới của Google sẽ được sản xuất tại Trung Quốc mặc dù công ty đã có kế hoạch chuyển sản xuất dòng điện thoại này sang Việt Nam.

Nikkei cũng cho biết, sự bùng phát dịch bệnh gần đây đang phá vỡ kế hoạch của Apple, Google, Amazon và các nhà cung cấp chính của họ nhằm chuyển sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam. Nguyên nhân là do các nước thắt chặt kiểm soát biên giới để ngăn chặn sự bùng phát của các biến thể mới của virus.

Ông Annabelle Hsu, chuyên gia phân tích đến từ Công ty nghiên cứu IDC cho rằng, những trở ngại này chỉ là tạm thời nhưng dòng chảy chính của các tập đoàn đa quốc gia chuyển sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam vẫn tiếp tục trong thời gian đến khi dịch bệnh được kiểm soát.

Nikkei, CNBC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm