ADB thông qua khoản viện trợ 15 triệu USD cho Việt Nam

Trong bản tin hàng ngày, ADB nói rằng tại Việt Nam hiện đang diễn ra một cuộc cải cách cả gói nhằm giảm bớt sự yếu kém về cơ cấu trong khi vẫn cải thiện môi trường kinh doanh, kích thích tăng trưởng, bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên, và hiện đại hóa sự điều hành của chính phủ.

ADB cho biết, tại Việt Nam các nhà tài trợ đang ủng hộ chính phủ để tăng tốc cải cách phù hợp với Kế hoạch 5 năm phát triển kinh tế xã hội giai đoạn 2006-2010. Đây cũng chính là chiến lược xóa đói giảm nghèo.

Mục đích chính của chiến lược này là giảm tỷ lệ đói nghèo ở Việt Nam từ 10%-11% vào năm 2010. Việt Nam đã đạt được thành tựu lớn trong việc xóa đói giảm nghèo từ mức trên 58% năm 2003 xuống còn dưới 20% trong những năm qua.

Giám đốc ADB tại Việt Nam Ayumi Konishi được bản tin ADB tại Manila dẫn lời nói rằng “Việt Nam đã đạt được những tiến bộ có ý nghĩa trong việc giảm nghèo trong những năm qua, thể hiện sự cam kết mạnh mẽ của Chính phủ Việt Nam. Cộng đồng các đối tác phát triển trong đó có ADB tiếp tục hỗ trợ những nỗ lực này của Việt Nam”.

Bản tin ADB cho rằng trong 20 năm qua, nền kinh tế Việt Nam đã biến đổi nhanh chóng, trở thành một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất châu Á với mức tăng trưởng GDP trung bình 7,5%/năm trong 10 năm qua. Và GDP tính theo đầu người tại Việt Nam đã tăng từ mức 288 USD/người/năm lên 716 USD/người năm 2006.

Đ.P ( Theo Tiền Phong)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.