Adayroi của Vingroup bất ngờ tạm ngưng bán hàng

Ngày 17-12, nhiều nhà cung cấp đang có hợp tác hoạt động trên sàn thương mại điện tử adayroi.com bất ngờ nhận được thông báo của Công ty CP Dịch vụ thương mại Vincommerce (Vincommerce) về việc dừng bán hàng trên sàn này.

Theo văn bản này, lý do của việc dừng hoạt động là do Vincommerce muốn đánh giá và tái cấu trúc hoạt động của công ty nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng trong thị trường và khách hàng trong giai đoạn phát triển mới.

“Ban lãnh đạo công ty đã quyết định sẽ tạm ngưng toàn bộ hoạt động bán hàng trên website adayroi” - văn bản nêu rõ.

Adayroi đột ngột tạm dừng hoạt động sau bốn năm rưỡi có mặt trên thị trường. Ảnh: THU HÀ

Cũng theo văn bản này, phía Vincommerce thông báo đến các nhà cung cấp kể từ 18 giờ ngày 17-12-2019, hay còn gọi là ngày “Cut-off”, toàn bộ sản phẩm hàng hóa, dịch vụ của nhà cung cấp hiện đang kinh doanh trên website adayroi theo các hợp đồng đã ký kết giữa công ty và nhà cung cấp sẽ dừng bán và phân phối đến khách hàng.

Với các hàng hóa, dịch vụ của nhà cung cấp được khách đặt mua thành công trên sàn adayroi.com trước ngày đóng cửa vẫn sẽ được phía Vincommerce giao hàng và áp dụng chính sách hoàn hủy, đổi trả theo đúng thỏa thuận, cam kết với nhà cung cấp.

Đáng chú ý, trong thông báo gửi đến nhà cung cấp, Vincommerce cũng thông tin toàn bộ nghĩa vụ thanh toán theo hợp đồng với nhà cung cấp sẽ kết thúc trước ngày 15-1-2020. Ngay sau thời điểm này, hợp đồng giữa công ty và nhà cung cấp sẽ tự động chấm dứt và thanh lý mà không phát sinh tranh chấp hay khiếu nại nào.

Song nguồn tin của ICTnews cho hay adayroi không hẳn dừng hoạt động mà chỉ tạm ngưng để chuẩn bị hạ tầng cho một thương vụ sáp nhập nội bộ khác. Hiện chúng tôi đã liên lạc với Vincommerce để làm rõ thông tin trên.

Theo số liệu từ bản đồ thương mại điện tử do iPrice cung cấp, lượng truy cập của adayroi đạt khoảng 6-7 triệu lượt/quý, lượng truy cập này khá nhỏ nhoi khi hàng loạt các tên tuổi trong ngành như Shopee, Lazada, Sendo đang trỗi dậy mạnh mẽ.

Ra mắt vào tháng 8-2015, như vậy sau bốn năm rưỡi hoạt động phía adayroi đã ra văn bản tạm ngưng. Trước đó Vingroup thông tin trong thời gian tới Vincommerce sẽ nhanh chóng sáp nhập vào Tập đoàn Masan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm