98 tỷ USD xây dựng tổ hợp lọc dầu tại Canada

Theo báo trên, chi phí để xây dựng cơ sở hạ tầng và tổ hợp lọc dầu, đủ khả năng chế biến trữ lượng dầu mỏ lớn của Canada, có thể lên tới 100 tỷ đôla Canada (hơn 98,28 tỷ USD) và mất khoảng 20 năm.

Tuy nhiên, Canada có nhiều thuận lợi để thực hiện mục tiêu này, như phần lớn các mỏ dầu khí đều nằm gần cảng biển, hạ tầng đường sắt và nhu cầu nhiên liệu khổng lồ của khách hàng Mỹ.

Ngoài ra, Canada còn sẵn có bí quyết, sự kiên trì và một kế hoạch lớn, táo bạo, điển hình là kế hoạch xây dựng tổ hợp lọc dầu trị giá 15 tỷ CAD (hơn 14,7 tỷ USD) của tỉnh Alberta, vừa giúp giải quyết vấn đề việc làm, vừa có nguồn thu thuế và các sản phẩm xăng dầu chất lượng.

Một tổ hợp lọc dầu tại Canada cũng sẽ tốt hơn cho môi trường. Các sản phẩm xăng dầu chỉ có khối lượng bằng nửa dầu thô, trong khi các tiêu chuẩn bảo vệ môi trường của Canada là cao nhất trên thế giới.

Tổ hợp lọc dầu tại tỉnh Alberta sẽ là cơ sở đầu tiên trên thế giới có tích hợp phương án xử lý khí thải cácbon điôxít (CO2). Bên cạnh đó, Canada hoàn toàn có khả năng đào tạo một đội ngũ lao động có trình độ chuyên môn cao về quy trình lọc dầu và trở thành nước đứng đầu thế giới về năng lượng./.

(TTXVN/Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm