98% rượu ngoại, 90% mỹ phẩm qua cửa khẩu Lao Bảo là hàng giả

Đại tá Hoàng Văn Trực, Phó cục trưởng Cục Cảnh sát kinh tế Bộ Công an, thông tin: “Tất cả mặt hàng ở Việt Nam đều bị làm giả. Đơn giản như tăm tre cũng bị làm giả. Trong khi đó, người Việt Nam rất thích và “sính” hàng ngoại. Khi mua phải hàng giả thì cũng tắc lưỡi dùng được là tốt rồi mà chưa ý thức được tác hại của nó” - Đại tá Trực nói.

Ông Trực cảnh báo 98% rượu ngoại ở cửa khẩu Lao Bảo (Quảng Trị) là giả. “Khi chúng tôi cùng các chuyên gia Pháp đến đây khảo sát thì phát hiện có những loại rượu nước Pháp chưa từng sản xuất nhưng lại có ở Lao Bảo. Trong khi đó, trên 90% mỹ phẩm là giả và nhái” - Đại tá Trực nhấn mạnh.

Trả lời câu hỏi của Pháp Luật TP.HCM về vấn đề xử lý các tiêu cực, bảo kê của lực lượng chức năng khi để hàng lậu, hàng giả… tuồn vào Việt Nam, Đại tá Hoàng Văn Trực cho hay: “Trong công tác phòng ngừa đấu tranh với tội phạm về hàng giả, hàng lậu, ngoài việc bắt giữ, xử lý các cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân vi phạm thì trong các cơ quan bảo vệ pháp luật nói chung và lực lượng cảnh sát kinh tế nói riêng ở đâu đó vẫn có thông tin về việc xử lý không nghiêm, không đúng. Thậm chí là có tiêu cực”.

Theo Đại tá Trực, với trường hợp cảnh sát kinh tế nói riêng và lực lượng công an nói chung nếu có tiêu cực là xử lý nghiêm. “Trường hợp không thuộc chức năng thì chúng tôi kiến nghị địa phương xử lý. Thậm chí có lúc chúng tôi đã điều toàn bộ lãnh đạo của cả một phòng cảnh sát kinh tế đi làm các nhiệm vụ khác. Nếu tình trạng buôn lậu, tiêu cực ở địa phương đó kéo dài trong nhiều năm nhưng không phát hiện được là chúng tôi xử lý nghiêm” - Đại tá Trực thẳng thắn nói.

Cũng câu hỏi trên, ông Trần Việt Hưng, đại diện Cục Phòng, chống buôn lậu Tổng cục Hải quan, cho biết: “Riêng trong năm vừa rồi chúng tôi đã cho “hy sinh” gần 40 đồng chí; ở An Giang có đến 34 đồng chí bị xử lý. Rồi vụ liên quan đến hàng hiệu Milano cũng đã xử lý hai cán bộ kiểm hóa ở Hải quan Sài Gòn”. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm