97% cổ đông NH Sacombank đồng ý sáp nhập Phương Nam

Mặc dù có một số cổ đông không đồng tình với việc này, song kết quả kiểm phiếu cho thấy 97,31% cổ đông đồng ý sáp nhập NH Phương Nam.

Theo Chủ tịch HĐQT Kiều Hữu Dũng, HĐQT đã đề nghị cổ đông ủy quyền cho HĐQT triển khai nghiên cứu xây dựng đề án khả thi và thực hiện các thủ tục liên quan đến việc sáp nhập này. “Sau khi đề án sáp nhập được các cơ quan chức năng chấp thuận, HĐQT sẽ trình đại hội xem xét, quyết định. Thời gian thực hiện đề án và triển khai là ngay trong năm 2014 này” - ông Dũng nói.

Trao đổi bên lề đại hội, TS Lê Xuân Nghĩa, cố vấn cao cấp của Sacombank, cho rằng khi sáp nhập hai ngân hàng lại thì Phương Nam sẽ được hưởng lợi thế về thương hiệu rất lớn của Sacombank. Sacombank hiện được đánh giá là một ngân hàng có nền tảng tốt nhất trong khối ngân hàng cổ phần Việt Nam. Và chỉ với sức mạnh như của Sacombank mới có thể tái cấu trúc thành công Ngân hàng Phương Nam. “Ngược lại, Sacombank sẽ tận dụng được mạng lưới cũng như cơ sở vật chất của Phương Nam. Nhất là khi Sacombank đang theo đuổi chiến lược ngân hàng bán lẻ nên việc có mạng lưới rộng cũng là một ưu thế” - ông Nghĩa nói.

YÊN TRANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm