86% DN kêu khó tìm nhân tài ở Việt Nam

Các doanh nghiệp (DN) cho biết một trong những vấn đề nan giải hiện nay đó là nguồn cung nhân lực đặc biệt ở phân khúc cấp cao còn hạn chế. Làm thế nào để DN tìm được đúng người và giữ chân họ làm việc lâu dài tại công ty là vấn đề DN đang phải đối mặt.

Thị trường tuyển dụng đang thay đổi, cán cân lợi thế dần nghiêng về phía ứng viên khiến mức độ cạnh tranh để thu hút nhân tài giữa các DN ngày càng mạnh. Đặc biệt là những DN có quy mô vừa và nhỏ khi ngân sách dành cho tuyển dụng và thu hút nhân tài còn hạn hẹp. Nguồn ứng viên giới hạn dẫn đến các DN buộc phải lựa chọn giải pháp “săn người” từ công ty đối thủ, điều này vô hình trung làm cho nguồn cung ứng viên với kỹ năng và kiến thức cần thiết để đáp ứng công việc không được mở rộng.

Bà Angie Phang, Tổng Giám đốc JobStreet, cho hay trước những thay đổi nhanh chóng trên thị trường nhân sự, nhà tuyển dụng cần chú trọng hơn đến việc có một chiến lược tổng thể trong quảng bá thương hiệu tuyển dụng để thu hút nhân tài.

DN cần thể hiện rõ mức lương, cơ hội thăng tiến, mô tả công việc cũng như môi trường làm việc... là những điều khiến ứng viên cân nhắc khi ứng tuyển việc làm. Bên cạnh đó, việc xây dựng ngân hàng nhân tài là điều nhà tuyển dụng cần sớm đầu tư để từ đó DN có thể tìm kiếm nhiều hồ sơ ứng viên, tuyển chọn những ứng viên phù hợp nhất và gắn bó lâu dài với công ty.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm