8 phút lịch sử kịch tính của chứng khoán Việt Nam

Việc vượt đỉnh nhờ vào nhóm chứng khoán vốn hóa lớn bật tăng mạnh mẽMặc dù thị trường mở cửa vào thời điểm thị trường Mỹ không mấy tích cực vì giá cổ phiếu Facebook giảm do rò rỉ thông tin khách hàng.

Tuy nhiên, diễn biến phiên giao dịch hết sức tích cực, sắc xanh bao trùm toàn sàn. Vào 8 phút cuối của thời khắc 11 giờ, thị trường vẫn giằng co "đầy kịch tính" khi số điểm chỉ cách mốc đỉnh lịch sử không đầy 0,16 và đến 10 giờ 55 phút thì VN-Index đã vượt mốc lịch sử.

Và từ đó trở đi, tâm lý nhà dầu tư hưng phấn đã duy trì mức điểm kỷ lục này. Vào lúc 11 giờ 5 phút có 157 mã tăng giá, và 115 mã giảm giá. Các Bluechips như BVH, FPT, GAS, VIC, HPG, PNJ, BID, CTG, VCB, VPB, MBB… là động lực quan trọng giúp thị trường vượt mốc lịch sử.

Trước đó, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, nhiều chuyên gia lẫn nhà đầu tư cùng nhận định kênh đầu tư nóng nhất và có sức hấp dẫn vượt trội so với các kênh đầu tư tài chính khác trong năm nay là chứng khoán vì sức sinh lời vẫn cao.

Chuyên gia tài chính Dương Anh Vũ phân tích: Đối với chứng khoán, sự ổn định của kinh tế vĩ mô là tiền đề để thị trường tiếp tục tăng trưởng. Mặc dù trong năm 2017 và đầu năm 2018 có nhiều đợt điều chỉnh nhưng chính những đợt giảm điểm này đưa cổ phiếu về mức giá hấp dẫn.

Tiềm năng của thị trường chứng khoán Việt Nam là cơ hội đầu tư hấp dẫn đối với mọi người. Tất nhiên, để tham gia và có lợi nhuận cần sự am hiểu cần thiết về thị trường này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm