700 doanh nhân, nông dân, chuyên gia dự Mekong Connect 2020

Ngày 15-12, tại Đồng Tháp, Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, câu lạc bộ LBC và các tỉnh thành An Giang, Bến Tre, Cần Thơ, Đồng Tháp tổ chức họp báo thông tin sự kiện Mekong Connect 2020 với chủ đề "Đưa sản phẩm dịch vụ ĐBSCL vào chuỗi giá trị toàn cầu". 

Theo đó, Mekong Connect 2020 diễn ra trong ngày 21-12 tại Đồng Tháp với sự tham gia của 700 doanh nhân, nông dân, các hợp tác xã nông nghiệp, các nhà quản lý nhà nước 4 tỉnh ABCD (An Giang, Bến Tre, Cần Thơ, Đồng Tháp); đại diện các Bộ Ngành, các nhà đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp, công nghệ, xuất nhập khẩu, các startup trong nông nghiệp, các chuyên gia trong ngoài nước...

Mekong Connect 2020 có sự tham gia của 700 doanh nhân, nông dân, các hợp tác xã nông nghiệp. Ảnh: HD

Tại sự kiện, các diễn giả sẽ bàn về những giải pháp định hướng phát triển của đồng bằng năm 2020 và sắp tới: thực hiện kinh tế tuần hoàn, đổi mới công nghệ để xây dựng nông nghiệp bền vững và hiệu quả, chọn đối tác đầu tư để phát huy các nguồn lực của đồng bằng. Đặc biệt là nguồn năng lượng sạch và giải pháp nào để tận dụng các hiệp định thương mại tự do quan trọng để doanh nghiệp ĐBSCL bước vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Đồng thời, các diễn giả tập trung thảo luận vấn đề của kinh tế 4 địa phương. Cụ thể, vấn đề của An Giang là công nghiệp hóa sản xuất kinh doanh nông nghiệp - góc nhìn từ OCOP; Bến Tre là xây dựng và phát triển thương hiệu địa phương gắn với khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo; Cần Thơ là quy hoạch và phát triển nguồn lực mới ở vùng ĐBSCL. Và Đồng Tháp nói về chuyển đổi số và liên kết chuỗi trong nông nghiệp.

Đặc biệt, lần đầu tiên tại Mekong Connect, Ban Tổ chức tổ chức chương trình sẽ tư vấn các vấn đề cần biết khi xuất khẩu nông sản và kết nối online và offline giữa các doanh nghiệp ĐBSCL với các nhà mua hàng quốc tế.

Mekong Connect 2016 hội tụ hơn 500 DN cả nước
Mekong Connect 2016 hội tụ hơn 500 DN cả nước
(PLO)- Ngày 26-10 tại Cần Thơ sẽ diễn ra diễn đàn Mekong Connect 2016 lần 2 với chủ đề Tìm Cơ trong Nguy - Đối mặt biến đổi khí hậu, vấn nạn môi trường và thách thức hội nhập.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm