7 Sở Giao dịch Chứng khoán ASEAN có tổng vốn xấp xỉ 2.400 tỷ đô la

Hội nghị này được tổ chức định kỳ theo hình thức luân phiên giữa 7 sở giao dịch bao gồm Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE); Sở Giao dịch Chứng khoán Maylaysia (BM); Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX); Sở Giao dịch Chứng khoán Indonesia (IDX); Sở Giao dịch Chứng khoán Philippine (PSE); Sở Giao dịch Chứng khoán Singapore (SGX) và Sở Giao dịch Chứng khoán Thái Lan (SET).

Hiện nay, 7 Sở Giao dịch Chứng khoán ASEAN có tổng vốn hóa thị trường xấp xỉ 2.400 tỷ đô la với hơn 3.000 công ty niêm yết tại 6 quốc gia. Riêng đối với Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM, hiện có hơn 300 công ty niêm yết với tổng giá trị vốn hóa thị trường đạt trên 53 tỷ USD, chiếm 91% giá trị vốn hóa thị trường cổ phiếu của Việt Nam, tương đương 28,7 % GDP Việt Nam năm 2014.

Tổng Giám đốc Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM cho biết vừa qua thị trường Chứng khoán Việt Nam vừa đón nhận tin vui khi Chính phủ Việt Nam như cho phép nâng tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài đối với một số ngành nghề đầu tư kinh doanh từ 49% lên 100%. Cùng với đó mới đây Thủ tướng Liên hiệp Anh và Bắc Ai – len David Cameron trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam cũng đã thăm Hose... Đây những là tín hiệu cho thấy nhà đầu tư nước ngoài vẫn luôn dành sự quan tâm đặc biệt tới thị trường chứng khoán Việt Nam và Việt Nam đang ngày càng hội nhập sâu hơn vào nền kinh tế khu vực và thế giới.

Việc Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM đăng cai tổ chức Hội nghị Tổng Giám đốc các Sở Giao dịch Chứng khoán ASEAN lần này thể hiện sự hội nhập và hợp tác của Sở với các thị trường trong khu vực để tiếp tục thu hút các dòng vốn đầu tư từ nội khối ASEAN và thế giới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm