5 NH yếu kém cần xử lý dứt điểm trong năm 2017

Tại cuộc họp, ông Hưng nhấn mạnh: “NHNN đã xây dựng các phương án cụ thể xử lý ba ngân hàng đã mua lại bắt buộc và hai ngân hàng sau sáp nhập. NHNN đã báo cáo Chính phủ và Bộ Chính trị để xử lý năm ngân hàng yếu kém này. Trên cơ sở kết luận của Bộ Chính trị, NHNN đã hoàn thiện phương án trình Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ xem xét phê duyệt trước khi NHNN triển khai thực hiện vào đầu năm 2017” - Phó chánh thanh tra NHNN nói.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Hưng, trên cơ sở đánh giá toàn bộ tình hình hoạt động, mặc dù đã cải thiện, nhất là vấn đề thanh khoản, không gây ra đổ vỡ, không gây ra tác động ảnh hưởng tiêu cực đến hệ thống nhưng hiện cần có giải pháp đột phá để xử lý dứt điểm các vấn đề tại những ngân hàng này.

Tính đến ngày 30-11 vừa qua, tỉ lệ nợ xấu theo số liệu từ NHNN đã giảm xuống còn khoảng 2,46%. Tính chung cả năm vừa qua, VAMC đã mua 839 khoản nợ với tổng dư nợ hơn 23.000 tỉ đồng.

Giai đoạn tái cơ cấu và xử lý nợ xấu 2016-2020 sẽ tập trung triển khai từ 2017, để làm sao xử lý dứt điểm các ngân hàng thương mại yếu kém.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm