419 DN được cấp chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao

Ông Nguyễn Thành Long, Tổng Thư ký Hội HVNCLC, cho biết các DN này được lựa chọn trong số 716 DN được người tiêu dùng (NTD) bình chọn. Các DN này thuộc 38 ngành hàng khác nhau, nhiều nhất là nhóm đồ uống không cồn, nước chấm gia vị… Năm nay, ban tổ chức đã đề nghị DN tự nộp hồ sơ để minh bạch thông tin, đồng thời lấy ý kiến các cơ quan quản lý chất lượng, thị trường, môi trường… ở các tỉnh, thành để làm cơ sở thẩm tra rộng rãi về DN. Kết quả có 171 DN tạm rời khỏi danh sách so với năm 2011 do không được NTD bình chọn hoặc vi phạm về môi trường.

Báo cáo kết quả cho thấy ngoài yếu tố chất lượng sản phẩm thì yêu tố thương hiệu chiếm đến 36,9% trong quyết định chọn mua sản phẩm của NTD. Ngoài ra, sự thuận tiện (mạng lưới phân phối), kinh nghiệm bản thân NTD cũng ảnh hưởng đến quyết định mua sản phẩm. Kinh nghiệm từ thực tế có tác động lớn gấp bốn lần so với thông tin từ tivi.

Theo khảo sát, hiện có đến 72% NTD chọn các kênh phân phối truyền thống để mua HVNCLC và 28% NTD chọn kênh mua sắm hiện đại. Tuy nhiên, bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội HVNCLC, dự đoán từ năm 2010 đến 2015, mỗi năm số lượng điểm bán hàng hiện đại sẽ tăng từ 18% đến 25%, dần dần phân bố kín các đô thị và tiến sát gần nông thôn. Sự có mặt của kênh bán lẻ hiện đại sẽ gây áp lực cạnh tranh lớn với kênh bán hàng truyền thống.

Năm 2012, Hội sẽ triển khai dự án Đưa hàng Việt vào chợ truyền thống nhằm tăng sức cạnh tranh kênh phân phối hàng Việt, xây dựng sự tin cậy lẫn nhau giữa nhà sản xuất, tiểu thương và NTD. Dự án dự kiến triển khai vào quý II-2012 tại các chợ truyền thống ở miền Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ và TP.HCM.

TÚ UYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm