38 doanh nghiệp tại TP.HCM đăng ký vừa cách ly, vừa sản xuất

Tin từ Ban quản lý các khu chế xuất – công nghiệp (KCX-KCN) TP.HCM (HEPZA) cho biết nơi này đang phối hợp ngành chức năng kiểm tra điều kiện tổ chức nơi ở tập trung tại 38 doanh nghiệp đang hoạt động tại các KCX-KCN đăng ký thực hiện vừa cách ly, vừa sản xuất. Theo đó, nếu các điều kiện đáp ứng  yêu cầu, các doanh nghiệp sẽ được chấp thuận để triển khai.

Như vậy, số lượng doanh nghiệp đăng kí cách ly, vừa sản xuất đã tăng lên gần gấp đôi so 22 doanh nghiệp theo đề xuất ban đầu của HEPZA với 25.000 lao động để tổ chức vừa cách ly, vừa sản xuất.

Về đợt cao điểm phòng, chống dịch tại doanh nghiệp, trước đó UBND TP.HCM đã chỉ đạo tăng cường kiểm tra, giám sát đối với các nhóm có nguy cơ cao trong các KCX-KCN, khu công nghệ cao và các doanh nghiệp có quy mô lớn.

Lấy mẫu tầm soát để siết chặt công tác phòng, chống dịch bệnh tại các KCX-KCN có đông công nhân tại TP.HCM. Ảnh: MINH TÂM

TP cũng chỉ đạo tăng cường kiểm tra, giám sát và nhắc nhở đối với công nhân tại các khu nhà trọ, nơi lưu trú của công nhân thực hiện nghiêm yêu cầu 5K, không tập trung đông người, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh ngoài giờ làm việc

TP chỉ đạo khẩn trương triển khai hướng dẫn các doanh nghiệp theo đề xuất của Ban Quản lý KCX-KCN với 25.000 lao động để tổ chức vừa cách ly, vừa sản xuất. Các doanh nghiệp phải đáp ứng được nhiều điều kiện.

Cụ thể là doanh nghiệp đã thực hiện ký Bản cam kết đảm bảo thực hiện các biện pháp an toàn phòng, chống dịch COVID-19; đã đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 tại nơi làm việc và kết quả đánh giá xếp loại nhóm nguy cơ lây nhiễm đạt kết quả rất ít nguy cơ lây nhiễm hoặc nguy cơ lây nhiễm thấp.

Doanh nghiệp phải đảo đảm nơi ở tập trung (nơi lưu trú tập trung hoặc nơi lưu trú dã chiến tại doanh nghiệp) cho người lao động đáp ứng các điều kiện quy định.

Tất cả người lao động phải có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 trước khi được đưa đến nơi ở tập trung và không đi khỏi nơi ở tập trung và nơi làm việc trong suốt quá trình doanh nghiệp thực hiện việc vừa cách ly, vừa tổ chức sản xuất. 

Hiện 1.500 doanh nghiệp sử dụng khoảng 300.000 công nhân đang làm việc tại KCX-KCN, khu công nghệ cao tại TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm