34 điểm bán thực phẩm lưu động có giá rẻ tại TP.HCM

Từ ngày 13-7, Bộ Công thương và Sở Công thương TP.HCM phối hợp với sàn thương mại điện tử (TMĐT) Voso.vn, thuộc Viettel Post triển khai chương trình "Thực phẩm bình ổn lưu động", tại 34 điểm bưu cục trên toàn thành phố. 

Những điểm bán này được mở ra nhằm đáp ứng nguồn cung thực phẩm cho người dân TP.HCM, đồng thời giúp người dân tại đây có thể mua được thực phẩm với giá bình ổn nhất.

Theo sàn TMĐT này, 34 điểm bán hàng lưu động trên toàn thành phố sẽ cung cấp 13 tấn hàng hóa đầu tiên bao gồm nhiều loại nông sản, thực phẩm tươi như rau, củ, quả, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân.

Một điểm bán thực phẩm lưu động bình ổn giá. Ảnh: Voso

34 điểm bán hàng này sẽ là các bưu cục của Viettel Post, thuộc 18 quận, huyện của TP.HCM. Phía sàn TMĐT Voso cam kết, các sản phẩm bán tại điểm bình ổn lưu động, được cam kết sẽ có mức giá thấp hơn hoặc bằng giá bán được quy định theo chương trình

"Điều này phần nào giúp người dân bớt một mối lo khan hiếm hàng hóa hay mua phải thực phẩm chất lượng kém, giá cao. Nhờ vậy, thị trường hàng hóa nói chung và các loại thực phẩm tươi như rau củ quả nói riêng sẽ không còn gặp tình trạng bị thổi giá như những ngày vừa qua"- đại diện Voso cho biết.

Theo khảo sát của PV, hiện nay giá cả thực phẩm trên địa bàn TP.HCM đang bị đẩy giá lên cao.

Đơn cử tại khu vực phường 9,12 thuộc quận Gò Vấp, trứng gà ngày 12-7 có giá 40.000 đồng/chục thì nay tăng 42.000-45.000 đồng/chục, trứng vịt từ 45.000-50.000 đồng/chục lên 55.000 đồng/chục; rau cải ngọt, cải cay đồng giá 50.000/kg. Trong khi đó, giá rau tại các nhà vườn thuộc huyện Củ Chi, Hóc Môn và Lâm Đồng cho thấy, người nông dân lại điêu đứng vì giá rau xuống thấp, không có nguồn tiêu thụ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm