3 ông bầu bóng đá Việt bắt tay với chuỗi vườn bia

Ngày 25-8, chuỗi cà phê Ông Bầu đã bắt tay hợp tác với hệ thống nhà hàng Ba Gác nướng và bia để tiếp tục mở rộng chuỗi.

Theo đó, cà phê Ông Bầu sẽ "chia sẻ" mặt bằng của sáu điểm bán mới thuộc hệ thống nhà hàng Ba Gác nướng và bia tại TP.HCM gồm quận 3, Phú Nhuận, quận 10, Hóc Môn. Riêng quận Tân Bình có hai điểm bán. 

Đây là sự hợp tác theo mô hình “chuỗi liên kết chuỗi” được đánh giá mang lại hiệu quả cao cho cả hai bên, đặc biệt trong giai đoạn ngành dịch vụ ăn uống đang gặp nhiều khó khăn vì dịch COVID-19.

Thỏa thuận này sẽ giúp cà phê Ông Bầu mở rộng khách hàng cũng như nhanh chóng mở rộng mạng lưới, tiến gần đến đến mục tiêu 10.000 điểm bán vào cuối năm 2022, như chia sẻ của các nhà sáng lập cà phê Ông Bầu trước đó. 

Với nhà hàng Ba Gác nướng và bia, ngoài gia tăng hiệu quả mặt bằng còn có cơ hội tiếp cận thêm các khách hàng của cà phê Ông Bầu, góp phần thúc đẩy doanh số của hệ thống nhà hàng. 

Cà phê Ông Bầu tại các nhà hàng Ba Gác nướng và bia 

Nhà hàng Ba Gác nướng và bia được thành lập năm 2015 đến nay là một trong những chuỗi vườn bia lớn nhất với bảy chi nhánh trên những con đường sầm uất, tấp nập tại các quận trung tâm TP.HCM. Ba Gác Nướng và bia định hướng để trở thành quán ăn được yêu thích nhất cho dân văn phòng và giới trẻ

Cà phê Ông Bầu được sáng lập bởi ba ông bầu bóng đá là ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai; ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Công ty CP Đồng Tâm và ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch Công ty NutiFood.

Và chỉ mới “chào sân” cuối tháng 2, trước khi dịch COVID-19 bùng phát đợt một không lâu nhưng cà phê Ông Bầu đã bứt tốc khá nhanh khi cán mốc 100 điểm bán chỉ trong hơn bốn tháng ra mắt. Tính đến cuối tháng 8 chuỗi cà phê Ông Bầu đạt 115 điểm bán. 

Ngoài ra, số lượng cá nhân, đơn vị đề nghị được hợp tác kinh doanh cùng với cà phê Ông Bầu lên đến con số hàng nghìn.

Theo Hiệp hội Văn hoá ẩm thực Việt Nam (VCCA) năm 2019 doanh thu từ thị trường ẩm thực Việt Nam đạt khoảng 200 tỉ USD, dự báo doanh thu năm 2023 đạt xấp xỉ 408 tỉ USD. Tuy nhiên, dịch COVID-19 là cơn địa chấn với ngành dịch vụ ăn uống tại Việt Nam và người lao động trong lĩnh vực này.

Với đặc thù của ngành ẩm thực hiện nay chi phí thuê mặt bằng ở TP.HCM có tỉ suất giá thuê cao nhất thế giới ở mức 5,91%, cao hơn cả thành phố Tokyo 5,19%.

Đề xuất lập ban cố vấn khẩn cấp cứu ngành ẩm thực
Đề xuất lập ban cố vấn khẩn cấp cứu ngành ẩm thực
(PLO)- Dịch COVID-19 trong nước vẫn đang tác động tiêu cực đến hoạt động kinh doanh của nhiều DN ngành ẩm thực; ảnh hưởng nặng nề đến các chuỗi cung ứng trong ngành ẩm thực như thủy hải sản, nông nghiệp, dịch vụ...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm