2 trái bưởi Việt giá siêu đắt 120 triệu đồng có gì đặc biệt?

Saigon Co.op vừa thực hiện đấu giá sáu loại nông sản gồm hai quả bưởi da xanh Giồng Trôm - Bến Tre; sáu quả na (mãng cầu) Chi Lăng; sáu quả xoài cát Cao Lãnh - Đồng Tháp; một bó nhãn lồng cổ Hưng Yên, sáu quả thanh long Bình Thuận và một chùm tám quả bưởi đường lá cam.

Theo đó, một chùm bưởi đường lá cam được khách mua với giá 130 triệu đồng; hai quả bưởi da xanh có giá 120 triệu đồng; sáu quả na Chi Lăng được mua 100 triệu đồng; xoài cát Đồng Tháp được mua 100 triệu đồng; bó nhãn lồng cổ Hưng Yên được mua 100 triệu đồng và sáu quả thanh long được mua với giá 100 triệu đồng.

Những vị khách trả giá cao nhất để sở hữu các nông sản này chia sẻ, việc quyết tâm trả giá thật cao có ý nghĩa to lớn. Thứ nhất số tiền này sẽ được sử dụng vào mục đích từ thiện, thứ hai là có thể góp phần vào việc tôn vinh những sản vật do người nông dân vun trồng.

Chùm bưởi đường lá cam được đấu giá 130 triệu đồng.

Xoài cát và na Chi Lăng được đấu giá mỗi loại 100 triệu đồng.

Theo Saigon Co.op, nhãn lồng cổ được cất công hơn sáu tháng để sưu tầm từ Khoái Châu - Hưng Yên. Ý nghĩa của sản phẩm này chính là sẽ mang đến hương vị ngọt ngào và đậm đà cho cuộc sống của người sở hữu.

Hộp sáu quả na Chi Lăng đặc biệt được trực tiếp tuyển chọn tại vườn na Lạng Sơn. Phía Nam thường gọi loại quả này là mãng cầu. Điều đó cũng có nghĩa là loại trái cây này mang thông điệp may mắn cho người sở hữu. 

Hộp sáu cực phẩm xoài cát từ Cao Lãnh - Đồng Tháp mang ý nghĩa đại cát, đại lộc và hết sức may mắn.

Hai quả bưởi da xanh cực tươi của Giồng Trôm - Bến Tre mang ý nghĩa no đủ, đầm ấm, là biểu trưng không thể thiếu trên bàn thờ gia tiên của những gia đình hạnh phúc và thành đạt.

Biểu trưng sức khỏe và sự nghiệp thăng hoa khi sở hữu bộ sưu tập sáu quả thanh long, mỗi quả bắt buộc phải nặng trên 600 g được tuyển chọn từ hàng chục ngàn quả thanh long của xứ biển Bình Thuận.

Bưởi đường lá cam ngoài mang ý nghĩa sung túc, thịnh vượng còn có chứa nhiều dưỡng chất quan trọng tốt cho cơ thể và sức khỏe, trong đó phải kể đến vitamin, khoáng chất...  giúp làn da căng mịn, ngăn ngừa lão hóa...

Ông Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng giám đốc thường trực Saigon Co.op, cho biết nông sản tuy là sản phẩm chủ lực của Việt Nam nhưng lại phân tán nhỏ lẻ, thiếu những nơi tập trung để có thể đấu giá nâng cao giá trị nông sản trước khi phân phối đi các nơi, trong đó có bao gồm xuất khẩu. Đây sẽ là giải pháp hữu hiệu để nâng cao hình ảnh và giá trị của các sản phẩm nông sản Việt Nam như các nước tiến bộ đã thực hiện thành công trong thời gian qua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm