14.000 con bò sống Brazil đang trên đường nhập về Việt Nam

Dẫn các nguồn tin, tờ Beef Central (Brazil) cho biết, lô hàng xuất khẩu bò với gần 14.000 con bò sống từ Brazil đang trên đường đến Việt Nam. 

Tàu MV Nada chuyên chở lô hàng này đã rời cảng Vila Do Conde và dự kiến cập cảng Thị Vải Việt Nam vào cuối tháng 9. Đây là lần đầu tiên Việt Nam nhập khẩu bò sống từ Brazil theo thỏa thuận xuất khẩu cấp chính phủ 2 nước.

Beef Central cho biết, trong nhiều năm qua, Brazil đã có nhiều nỗ lực để có thể xuất khẩu gia súc sống của mình sang Việt Nam. Tuy nhiên, tại Việt Nam, bò nhập từ Brazil sẽ phải đối diện sự cạnh tranh gay gắt từ bò nhập Úc. Vì hiện bò Úc vào Việt Nam với thuế suất ưu đãi bằng 0 %, trong khi đó, bò Brazil phải chịu thuế nhập khẩu 5%.

Thực tế, Việt Nam đã từng nhập khẩu thịt bò Brazil nhưng đến năm 2017, quyết đừng ngừng nhập vì phát hiện gian lận trong cấp giấy chứng nhận chất lượng thịt. 

Đến năm 2018, Việt Nam đã xem xét và đặt lại vấn đề nhập khẩu bò Brazil với điều kiện nước này phải đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Brazil lúc đó cũng cam kết sẽ đẩy mạnh nhập khẩu cà phê, cá tra, tôm của Việt Nam.

Beef Central

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm