1.000 sếp doanh nghiệp hội tụ tại 'Viet Nam CEO Forum 2018'

Ngày 9-10 Hội doanh nhân trẻ TP.HCM (YBA) cho biết diễn đàn "Viet Nam CEO Forum 2018" với chủ đề CEO 4.0 Lướt trên cơ hội hay chìm trong thách thức sẽ diễn ra vào ngày 24-10 tại Trung tâm hội nghị The Andora Center quận Tân Bình, TP.HCM.

Đây là sự kiện thường niên được trông đợi nhất của cộng đồng CEO Việt Nam. Là dịp để các nhà hoạch định chính sách, chuyên gia kinh tế, CEO chia sẻ những tư duy mới cho các vấn đề mang tính “sống còn” tác động tới các doanh nghiệp (DN) và nền kinh tế Việt Nam. Từ đó xây dựng chính sách, chiến lược kinh tế phù hợp với DN Việt và xu thế thế giới.

Ông Phạm Phú Trường, Trưởng ban tổ chức cho biết qua năm lần tổ chức chủ đề năm nay được lựa chọn trong bối cảnh Việt Nam bước vào kỷ nguyên kinh tế số, sự phát triển bùng nổ và chịu sự ảnh hưởng của khoa học kỹ thuật trên thế giới với những công nghệ đột phá như Big data, Internet vạn vật, trí tuệ nhân tạo, thực tế ảo, công nghệ tài chính số… Hiện nay khối DN tư nhân, DN vừa và nhỏ (SMEs) chiếm 96% đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam.

Nhận thấy việc hỗ trợ lực lượng DN SMEs nắm bắt tư duy mới, định hình chiến lược phù hợp với quá trình chuyển đổi số là yếu tố quan trọng cấp thiết đối với yêu cầu phát triển nền kinh tế số, là nơi cần áp dụng công nghệ trong quá trình sản xuất kinh doanh để tồn tại phát triển và cạnh tranh cũng như tham gia vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 mà chính phủ đưa ra.

Tư duy đúng mới hành động đúng, đó là mục tiêu mà diễn đàn đề ra.

Theo ông Trường, sự kiện năm nay nhằm đến mục tiêu chia sẻ nhiều hơn nữa các giá trị, gợi mở tư duy góc nhìn đa chiều và giúp các CEOs trả lời câu hỏi CEOs ở các DN đang đứng trước những cơ hội và thách thức gì, làm sao để lướt trên các cơn đại sóng công nghệ? Nên bắt đầu từ đâu và như thế nào? “tư duy đúng mới hành động đúng được” đó là mục tiêu mà diễn đàn đề ra.

Sự kiến dự kiến thu hút 1.000 CEO và sự tham gia của 10 diễn giả trong nước và quốc tế...

Theo ông Trường, việc bắt đầu tư duy 4.0 không đồng nghĩa với việc DN phải có nhiều tiềm lực về vốn, tài chính mà bắt đầu từ chính suy nghĩ ban đầu, cái này quan trọng nhất. Khi DN có tư duy đúng rồi thì bắt đầu với những công nghệ phù hợp với DN của mình. Khi phù hợp rồi thì các nhà tài trợ vốn thấy DN sử dụng công nghệ này đúng với nhu cầu phát triển công ty, họ sẽ tham gia cho vay vốn…

“Do đó, việc bắt đầu bằng tư duy là cần thiết nhất. Tư duy để kinh doanh theo cách mạng công nghiệp 4.0 hiểu đơn giản là DN tận dụng những công nghệ để phát triển DN hiệu quả nhất, hiểu NTD tốt nhất” - ông Trường nhấn mạnh.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm