100 hồ sơ tham gia Cuộc thi khởi nghiệp ĐBSCL 2017

Chiều 4-12, Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) chi nhánh Cần Thơ tổ chức họp báo về chương trình khởi nghiệp và cuộc thi  khởi nghiệp đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) 2017.

VCCI Cần Thơ họp báo chiều 4-12 để thông tin về chương trình khởi nghiệp và Cuộc thi khởi nghiệp ĐBSCL 2017. Ảnh: NN

TS Võ Hùng Dũng – Giám đốc VCCI Cần Thơ cho biết, năm nay, VCCI Cần Thơ phối hợp với UBND TP Cần Thơ tổ chức Cuộc thi khởi nghiệp ĐBSCL. Cuộc thi được phát động từ tháng 6-2017 đến nay ban tổ chức đã nhận được 100 hồ sơ với 250 thí sinh tham gia.

Trong đó, lĩnh vực giải pháp kinh doanh có 32 hồ sơ (chiếm 32%), nông nghiệp có 26 hồ sơ (26%), sản xuất – thương mại 10 hồ sơ, còn lại là các lĩnh vực công nghệ thông tin và công nghệ thực phẩm, thủ công mỹ nghệ, giáo dục, môi trường, cơ khí chế tạo, du lịch trải nghiệm, tự động hóa trong sản xuất, kỹ thuật và sửa chữa.

Xét theo địa bàn thì Đồng Tháp và Trà Vinh là hai địa phương có số lượng hồ sơ dự thi đông nhất, mỗi địa phương có 23 hồ sơ, tiếp đến là TP Cần Thơ với 14 hồ sơ, Bến Tre và Vĩnh Long mỗi tỉnh có 12 hồ sơ, An Giang 11 hồ sơ, còn lại là hai tỉnh Tiền Giang và Hậu Giang.

Hiện Hội đồng giám khảo đã lựa chọn được 44 hồ sơ vào vòng hai (trong đó, lĩnh vực nông nghiệp nhiều nhất với 14 hồ sơ). Sau đó, căn cứ vài đề án hoàn chỉnh của các thí sinh, Hội đồng giám khảo sẽ chọn ra hồ sơ nổi bật vào chung kết. Chương trình chung kết Cuộc thi khởi nghiệp ĐBSCL 2017 sẽ tổ chức vào ngày 28-12 tới tại Cần Thơ.

TS Võ Hùng Dũng thông tin về chương trình khởi nghiệp và Cuộc thi khởi nghiệp tại buổi họp báo. Ảnh: NN

Theo TS Võ Hùng Dũng, khởi nghiệp là hoạt động lớn được VCCI Cần Thơ tổ chức thường niên nhằm tìm kiếm những ý tưởng mới có tính sáng tạo, khơi gợi tinh thần và quyết tâm thành lập doanh nghiệp của giới trẻ ĐBSCL.

Theo đó, VCCI Cần Thơ đã xây dựng đề án khởi nghiệp khu vực ĐBSCL giai đoạn 2016-2020, định hướng đến năm 2025 với các nhiệm vụ trọng tâm như Xây dựng mạng lưới khởi nghiệp ĐBSCL, Cuộc thi khởi nghiệp, Đào tạo khởi nghiệp, Sàn ý tưởng khởi nghiệp, Xây dựng mạng lười chuyên gia, Mạng lưới nhà đầu tư thiên thần, Trung tâm khởi nghiệp ĐBSCL và Quỹ hỗ trợ khởi nghiệp.

Cuộc thi khởi nghiệp thực hiện từ năm 2016. Thông qua cuộc thi, VCCI Cần Thơ mong muốn tạo ra cơ hội phát triển và hỗ trợ kết nối các ý tưởng sáng tạo, tiềm năng với các nhà đầu tư trong tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là nông nghiệp, công nghệ thông tin…

Đồng thời, đẩy mạnh liên kết giữa các địa phương giúp hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp và tạo đà phát triển cho hoạt động khởi nghiệp của vùng ĐBSCL.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.