1 đại gia người Việt đặt mua 5 xe hơi của VinFast

Kinh tế

1 đại gia người Việt đặt mua 5 xe hơi của VinFast

(PLO)- Ngay khi vừa ra mắt Paris Motors Show, xe hơi VinFast đã được đặt mua hàng loạt.

Bản tin liên quan

Ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn PANCông ty chứng khoán SSI, cho biết ông đã đặt hàng thành công mua năm chiếc xe hơi VinFast.

Không tiết lộ chi tiết về giá mua, loại xe, phương thức giao hàng, ngày nhận xe… nhưng ông Hưng cho biết: "Ai chả muốn là người đầu tiên được sở hữu thương hiệu xe hơi Việt đầu tiên".

Được biết hiện nay ông Hưng đang chạy chiếc Maybach, thương hiệu xe sang của Mercedes.

Trước đó, tại đại hội cổ đông thường niên, ông mai Việt Hà, Tổng Giám đốc Savico, cho biết sẽ trở thành một đại lý phân phối xe hơi VinFast. Hiện Savico là đại lý phân phối mạnh cho các hãng xe hơi Ford, Toyota, đồng thời đại lý độc quyền cho thương hiệu xe hạng sang Volvo S60 và S90. Đây cũng là công ty đạt chuẩn 5S về dịch vụ xe hơi.

Reuters mới đây đã có bài viết nhận định VinFast có khả năng sẽ sản xuất 250.000 xe/năm và số lượng này sẽ duy trì trong vòng năm năm đến, tạo ra một con số bằng 92% tổng số xe được bán tại Việt Nam vào năm 2017.

Chỉ khởi động vào năm ngoái nhưng VinFast đã bỏ nguồn lực 3,5 tỉ USD để đầu tư cho phát triển xe hơi nội địa Việt Nam.

Ông Jim Deluc, Giám đốc điều hành của VinFast, cho biết không dừng chân tại thị trường nội địa, Vinfast sẽ mở rộng thị trường tại khu vực Đông Nam Á và cả các khu vực khác.

Ông Jim Deluc cũng cho biết ngay khi khai mạc Paris Motors Show, VinFast sẽ tiết lộ thị trường xuất khẩu đầu tiên của hãng xe này.


Danh thủ David Beckham là khách mời đặc biệt tại buổi lễ ra mắt xe VinFast tại Paris Motor Show 2018 ngày 2-10 . Nam siêu sao bày tỏ sự thán phục khi chỉ trong một thời gian ngắn, VinFast đã sản xuất ra những mẫu xe vô cùng đẳng cấp. Ảnh: TL

PHƯƠNG MINH

BÌNH LUẬN

Kgb

Nếu giá đắt như mec C250 , GLC thì dù có yêu thương hiệu Việt đến mấy thì tôi vẫn phải chọn Mec vì tiền là xương máu không thể đánh đổi bằng khẩu hiệu suông được. Cần thời gian ít nhất phải 10 năm để kiểm chứng chất lượng và khẳng định vị thế thương hiệu trong bản đồ ô tô thế giới. Nhưng phải thừa nhận là xe đẹp. Nên định giá rẽ bất ngờ trong vòng 3 năm để người tiêu dùng đánh Giá, sau đó hãy cải tiến thêm từ góp ý của người dùng và nâng giá từ từ..từ từ như cái cách Toyota đã làm tại Việt Nam ấy. Vài ý kiến góp ý xin thứ lỗi nếu khó nghe. Con sedan nên định giá thấp hơn Camy từ 20 đến 30 triệu, con SUV nên định giá thấp hơn fordtune như thế cho năm đầu tiên sẽ có khoảng 7 đến 10 ngàn xe trên đường đó đã là thành công vang dội , đừng mong có lời ngay từ giá bán cao sẽ thất bại .

Trương Văn Điềm

Người Việt mong chờ để sở hữu chiếc sedan hoặc SUV nhưng cần biết giá có phù hợp với những người thu nhập chừng 50 trj/ tháng hay không. Nếu giá vẫn đắt như Mercedes c250-c300 hay BMW 320GT thì em chỉ có giới nhà giàu mới mua nổi.

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM