1 cán bộ quản lý thị trường hi sinh vì nhiễm COVID-19 khi làm nhiệm vụ

Ngày 16-8, Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) cho biết một công chức của Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP.HCM đã hi sinh do bị nhiễm COVID-19 khi thực hiện công vụ tăng cường trực chốt phòng chống dịch.

Đó là trường hợp của ông Nguyễn Thành Vang, Kiểm soát viên Đội QLTT Số 8, Cục QLTT TP.HCM.

 Ông Nguyễn Thành Vang, Kiểm soát viên Đội QLTT Số 8, Cục QLTT TP.HCM. Ảnh: QLTT

Theo sự phân công của lãnh đạo, từ đầu năm 2020 đến nay, ông Vang đã tham gia nhiều lượt trực chốt kiểm soát COVID-19. Riêng trong tháng 7-2021, ông Vang đã tham gia bốn lượt trực chốt vào các ngày 12, 17, 22 và 26-7.

Ngày 27-7, sau khi test nhanh có kết quả dương tính với COVID-19, ông Vang được hướng dẫn cách ly tại nhà. Nhưng đến ngày 4-8, các triệu chứng chuyển nặng, ông Vang được chuyển đến Bệnh viện dã chiến số 4, huyện Bình Chánh điều trị và được hỗ trợ thở máy.

Đến chiều ngày 14-8, triệu chứng bệnh của ông Vang trở nặng. Dù được cấp cứu kịp thời nhưng ông Vang đã qua đời vào lúc 18 giờ 30 phút ngày 14-8 tại Bệnh viện dã chiến số 4.

Theo Tổng cục QLTT, thực hiện chỉ đạo của UBND TP.HCM, ngay từ thời điểm dịch bệnh COVID-19 bùng phát, lực lượng QLTT đã tham gia cùng các lực lượng chức năng tăng cường trực tại các chốt kiểm soát COVID-19 ở các cửa ngõ của thành phố.

Qua các đợt dịch bệnh, Cục QLTT TP.HCM đã có 1.772 lượt công chức tham gia chức chốt. Do dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều thành viên tham gia các chốt đã bị phơi nhiễm COVID-19, trong đó có công chức thuộc lực lượng QLTT.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm