Vườn dâu tây 'uống nắng' may mắn nhất Đà Lạt

Những vườn dâu mọng đỏ là đặc sản nổi tiếng của Đà Lạt. Nhưng một vườn dâu ngọt như mật toạ lạc ở trên cao với view ngắm toàn thành phố sương mù cực kỳ độc đáo thì các tín đồ yêu Đà Lạt liệu đã biết chưa nhỉ?

Đó là vườn dâu tây sạch được trồng trên sân thượng của khách sạn 5 sao Ladalat. Dâu trồng trên giàn, không sử dụng phân bón hóa học và thuốc trừ sâu. Quanh gốc còn được phủ một lớp nilon khá dày để cách ly thân và quả với đất trồng. Những hàng dâu tây thẳng tấp, quả dâu như những chấm đỏ lấp ló sau tán lá xanh mơn man thực sự rất cuốn hút.

Nhìn qua có thể thấy, vườn dâu tây này được chăm sóc rất cẩn thận, tỉ mỉ. Sức sống căng tràn của những tán lá, của quả dâu đỏ mọng khiến người nhìn bất giác cũng thấy thoải mái.

Vốn dĩ, vườn dâu này không phải được trồng cho mục đích kinh doanh, mà để làm một tiểu cảnh trang trí cho quán café sân thượng của khách sạn. Rồi dần dà, dâu phát triển tốt, khiến không gian luôn ngập nắng khô khan của tầng thượng trở nên mềm mại, thơ mộng hơn. Dâu cứ thế mà được nhân rộng, phủ một mảng xanh lớn trên tầng cao này.

Nhân viên ở đây chia sẻ, trước đây, chỉ khách lưu trú ở khách sạn mới biết đến vườn dâu tây đặc biệt này. Họ ưu ái gọi vườn bằng những cái tên mỹ miều như “nông trại trên mây”, hay “vườn địa đàng ở lưng chừng Đà Lạt”.

Rồi vườn dâu ngày càng được biết đến rộng rãi hơn, thu hút rất nhiều du khách đến tham quan chụp ảnh mỗi ngày.

Hoàng hôn lãng mạn buông xuống vườn dâu tây trên tầng cao.

Không chỉ thích thú bởi mảng xanh thơ mộng, các bạn trẻ còn đặc biệt yêu thích quang cảnh xung quanh. Đứng ở vườn, du khách có thể nhìn thấy toàn cảnh Đà Lạt.

Có lẽ vì thế mà du khách cũng thường ví von rằng đây chính là vườn dâu “may mắn” nhất Đà Lạt. Khi mỗi buổi sáng, trưa, chiều, tối, dù ngày nắng đẹp hay mưa dầm, đều có thể thưởng ngoạn khung cảnh nên thơ lãng mạn rất riêng của Đà Lạt.

Khung cảnh lãng mạn của Đà Lạt khi nhìn từ vườn dâu tây trên cao ở Ladalat. Du khách có thể gọi một tách cà phê, ngắm toàn cảnh Đà Lạt rồi dạo quanh khu vườn và thu hoạch dâu tây chín đỏ.

Chính sự yêu thích đặc biệt của du khách đã tiếp thêm động lực để nơi này mở rộng thêm một vườn rau sạch với các loại rau, củ quen thuộc của Đà Lạt như su hào tím, xà lách, rau cải, rau màu, cà chua, dưa Pepino, củ cải...

Và cũng giống như dâu tây, vườn rau cạnh bên phát triển cực kỳ tốt. Khuôn viên tầng thượng hầu như đều đã được ưu ái cho khu vườn xinh xắn này rồi.

Vườn dâu tây 'uống nắng' may mắn nhất Đà Lạt ảnh 4

Xà lách và rau màu như những mảng màu đối lập, tạo nên bức tranh sinh động rực rỡ trên tầng thượng Ladalat

Du khách đến vườn dâu tây và rau, ngoài tham quan chụp ảnh, cũng có thể liên hệ nhân viên để được tự tay thu hoạch nông sản và mua về làm quà. Tuy vườn không cho ra lượng nông sản lớn như các nông trại chuyên canh khác. Nhưng bù lại, quả dâu căng bóng, có vị ngọt và rất mọng nước. Các loại nông sản khác cũng cực kỳ tươi tốt, sạch và đặc biệt là an toàn cho sức khỏe.

Giá hái dâu tây tại vườn không quá đắt, chỉ từ 100.000đ/kg mà thôi. Giá các loại nông sản khác cũng rất hợp lý, chỉ từ 60.000đ/kg.

 

Nhân viên đang thu hoạch rau sạch trên vườn phục vụ khách lưu trú tại khách sạn.

Du khách có thể liên hệ nhân viên ở vườn để lấy giỏ và tự tay thu hoạch nông sản.

Toàn bộ khuôn viên vườn đều có mái che rất cao và thoáng, không gây cảm giác bí bách như trong những nhà lồng thường thấy. Ai đến đây cũng có thể cảm nhận những cơn gió lướt qua và hít hà không khí trong lành mát rượi của Đà Lạt.

Ghé qua vườn dâu tây được trồng theo phương pháp thủy canh tọa lạc trên tầng cao ở Đà Lạt để vừa ngắm toàn cảnh thành phố, vừa thưởng thức dâu sạch ngọt như mật ở khách sạn La Dalat là một trải nghiệm thú vị và khác biệt với hầu hết những nông trại khác ở Đà Lạt.

Nếu muốn đến đây để mua nông sản về làm quà, du khách nên liên hệ trước với nhân viên để chọn được những quả tươi ngon nhất.

Quán café L’amour Sky Lounge cạnh vườn dâu và vườn rau trên tầng thượng khách sạn Ladalat

Vườn dâu tây là một phần của L’amour Sky Lounge -  một quán café rất được yêu thích tọa lạc trên tầng 7 của khách sạn Ladalat.

Đây là khách sạn đối diện với Thung Lũng Tình Yêu, cách trung tâm Đà Lạt chỉ khoảng 5km nên rất dễ tìm. Tuyến đường này có rất nhiều địa điểm du lịch rất nổi tiếng khác của Đà Lạt, bạn có thể kết hợp tham quan thêm XQ Sử Quán, Đồi Mộng Mơ, Khu du lịch Rừng Hoa Khô Đà Lạt, Vườn Ánh Sáng Lumiere.

Ngoài nông trại xinh xắn, L’amour còn là nơi lý tưởng để ngắm toàn cảnh Thung Lũng Tình Yêu, thành phố Đà Lạt và cả “nóc nhà Đà Lạt” – đỉnh Lang Biang phía xa xa.

L’amour Sky Lounge - Tầng 7, Khách sạn Ladalat

Địa chỉ: 106A Mai Anh Đào, Phường 8, TP. Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng

Hotline: 0965 118 118

Website: ladalathotel.com.vn 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm