'Tuyệt chiêu' dưỡng mắt, trị quầng thâm cực đơn giản

Không chỉ tuổi trung niên, không ít bạn gái dù rất trẻ cũng gặp phải “nỗi khổ” với đôi mắt thâm quầng, bọng khô và nhiều nếp nhăn. Khi các bạn cười gương mặt trông mệt mỏi, thiếu sức sống và già hơn tuổi.

Lý do là bởi vùng da quanh mắt vốn mỏng và nhạy cảm hơn các vùng khác nên dễ bị ảnh hưởng bởi nhiều nguyên nhân.

Dưới đây là một số cách dưỡng mắt và trị quầng thâm ai cũng có thể thực hiện, không quá tốn kém và kết quả rất mãn nguyện.

Dùng túi trà để chườm mắt

Caffeine trong trà có thể giúp giảm sưng và thâm quầng mắt. Sau khi bạn đã pha trà, hãy tháo các túi và vắt hết nước thừa. Làm lạnh túi trong 10 phút, sau đó đặt túi lên mắt ít nhất 15 phút, đôi mắt của bạn sẽ nhanh chóng lấy lại sự trẻ khoẻ không ngờ.

Đắp mặt nạ mắt bằng dưa leo

Một trong những nguyên liệu phổ biến dễ tìm thấy nhất là dưa leo. Dưa leo chứa rất nhiều dưỡng chất và có hàm lượng nước cao, giúp hydrat hóa vùng da dưới mắt, ngăn ngừa quầng thâm mắt hiệu quả.

Bạn cắt mỏng miếng dưa leo và làm lạnh trong mười phút rồi đắp lên mắt như một loại mặt nạ cho mắt. Chịu khó thực hiện thường xuyên mỗi ngày, bạn sẽ thấy sự hiệu quả vượt trội của biện pháp này.

Sử dụng kem dưỡng da mắt chuyên biệt

Đa phần nhiều người chỉ chú trọng việc dưỡng ẩm cho da mặt mà quên đi rằng vùng da quanh mắt rất cần được cấp ẩm đầy đủ. Việc chăm sóc da mắt thường xuyên sẽ giúp duy trì độ ẩm cho vùng da quanh mắt, giúp hạn chế nếp nhăn và cho bạn đôi mắt khỏe mạnh.

 

Kem mắt Snail Mucus chiết xuất từ dịch ốc sên và trà xanh giúp vùng da quanh mắt căng và đàn hồi, giảm nếp nhăn, quầng thâm mắt có giá 249.000 đồng.

Tuy nhiên, vùng da quanh mắt rất mỏng và nhạy cảm chính vì vậy bạn cần lựa chọn những sản phẩm chuyên dụng dành riêng cho mắt như kem dưỡng mắt, kem cấp ẩm cho mắt…

Các sản phẩm này có bảng thành phần khá dịu nhẹ và lành tính cho da mắt nhưng vẫn đảm bảo đủ hoạt chất để bảo vệ đôi mắt của bạn.

Thoa kem chống nắng hàng ngày

Vùng da dưới mắt của bạn cực kỳ mỏng nên dễ bị tổn thương bởi ánh nắng mặt trời có thể gây ra chứng tăng sắc tố. Để giữ cho đôi mắt của bạn luôn tươi sáng, hãy thoa kem chống nắng trên khắp khuôn mặt, bao gồm cả vùng dưới mắt mỗi ngày như một phần của quy trình chăm sóc da của bạn.

Nên lựa chọn các sản phẩm kem chống nắng tự nhiên chứa các khoáng chất như oxit kẽm và titanium dioxide vì chúng có xu hướng ít gây kích ứng cho mắt hơn.

Bổ sung viên uống Omega-3

Ngoài việc dưỡng da bên ngoài, bạn cần lắng nghe cơ thể và bổ sung dưỡng chất cho cả bên trong. Omega-3 được biết đến với khả năng chống oxy hóa, loại bỏ những chất phá hủy collagen và ngăn chặn sự hình thành các nếp nhăn.

'Tuyệt chiêu' dưỡng mắt, trị quầng thâm cực đơn giản ảnh 3

Dầu cá Omega 3 Fish Oild của Úctác động tích cực cho mắt, da và tinh thần giá 429.000 đồng.

Dầu cá chứa axit omega-3 có tác dụng cân bằng lượng dầu, từ đó độ ẩm của da sẽ tăng lên giúp nuôi dưỡng từ sâu bên trong và cho bạn một làn da ngày càng khỏe mạnh hơn. Hơn nữa, nó còn có khả năng loại bỏ vết sừng trên da, mang lại sự trẻ trung và hồng hào cho làn da của bạn.

Không thức khuya và ngủ đủ giấc

Quầng thâm mắt sẽ hiện diện ngay lập tức một cách rõ ràng vào những đêm bạn ngủ ít. Việc thiếu ngủ thường khiến làn da của bạn nhợt nhạt hơn, do đó vùng tối dưới mắt của bạn nổi bật hơn.

Cố gắng ngủ sớm trước 11h đêm và đảm bảo ngủ đủ giấc mỗi đêm để giảm thiểu sự xuất hiện của quầng thâm bạn nhé!

AB Beauty World – chuỗi siêu thị mỹ phẩm chính hãng cho cả gia đình lớn nhất Việt Nam đảm bảo toàn bộ sản phẩm chính hãng, giá cả hợp lý và nhiều quà tặng khuyến mãi hấp dẫn.

Địa chỉ chuỗi cửa hàng: http://bit.ly/ABBW_Stores

Kênh bán hàng online:

Website: https://abbeautyworld.com/

Facebook: https://www.facebook.com/ABBeautyWorld

Hotline miễn phí: 1900886899.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm