Kinh nghiệm ‘trị’ tóc xơ rối bay màu sau khi nhuộm

Nhuộm tóc là bí quyết vô cùng hiệu quả để làm mới ngoại hình, giúp chủ nhân trẻ hoá một cách tự nhiên. Tuy nhiên, muộn phiền thường đi kèm tóc nhuộm là tóc rất dễ trở nên khô và yếu, màu nhanh phai dù đã dùng sản phẩm nhuộm tóc xịn.

Việc chăm sóc tóc đã qua xử lý màu để giữ màu tóc nhuộm lâu hơn khỏe mạnh và bồng bềnh không quá khó, chỉ cần nắm những nguyên tắc sau.

Dùng dầu xả ngay sau khi tẩy, nhuộm tóc

Nếu bạn tự tay nhuộm tại nhà thì thông thường các sản phẩm nhuộm tóc đều có dầu xả kèm theo.

Nếu không có, bạn cũng có thể dùng dầu xả bạn hay dùng thoa lên toàn bộ tóc (hạn chế tiếp xúc với phần chân tóc). Sau đó để dầu xả trên tóc ít nhất khoảng 3 phút rồi tiến hành xả sạch bằng nước mát.

 

Dầu xả Tresemme được nhiều chuyên gia chăm sóc/tạo mẫu tóc hàng đầu sử dụng.

Nếu nhuộm tóc ở salon chuyên nghiệp, bạn nên sử dụng dịch vụ dưỡng tóc ngay sau khi nhuộm. Sau khi nhuộm tóc, bạn nên tránh gội đầu lại trong vòng 48-72 tiếng, tốt hơn nữa là không để tóc bị ướt. Như vậy tóc sẽ có thời gian để phục hồi.

Dùng dầu xả phục hồi chuyên sâu cho tóc

Ngoài việc sử dụng dầu xả thông thường, bạn nên dùng dầu xả chuyên sâu mỗi tuần một lần. Việc dùng dầu xả chuyên sâu sẽ giúp cho tóc hấp thụ được các dưỡng chất cần thiết để dưỡng ẩm và giúp tóc giảm xơ rối.

Kinh nghiệm ‘trị’ tóc xơ rối bay màu sau khi nhuộm ảnh 2

Dầu xả phục hồi chuyên sâu cho tóc khô và hư tổn L'Occitane Aromachologie Intensive Repair Conditioner.

Giảm số lần gội đầu

Nếu như những ngày trước nhuộm bạn có thói quen gội mỗi ngày hoặc ít nhất cũng 4 – 5 lần/tuần thì sau khi sở hữu một mái tóc được lên màu xinh đẹp, bạn phải tiết chế lại thói quen này.

Thực ra tóc sẽ bị khô sau khi gội đầu, vì vậy bạn hãy tránh gội đầu trong vài ngày nếu có thể. Nếu cảm thấy cần phải làm sạch tóc khi tắm vào những ngày không gội đầu, bạn có thể xả nước và dùng dầu xả.

Chọn dầu xả, dầu gội chăm sóc tóc phù hợp

Bạn cần lựa chọn những loại dầu gội và dầu xả phù hợp với loại tóc của mình, đặc biệt là những dòng sản phẩm phù hợp dành cho tóc nhuộm. Nếu không tóc của bạn sẽ nhanh chóng bị trôi màu và xơ yếu.

 

Kinh nghiệm ‘trị’ tóc xơ rối bay màu sau khi nhuộm ảnh 3Lựa chọn các dòng sản phẩm chuyên dụng dành cho tóc nhuộm.

Hãy lựa chọn những loại dầu gội có bổ sung dầu dưỡng tóc và nó cũng tốt cho cả tóc nhuộm nữa. Khi gội, tập trung dầu gội vào phần chân tóc và dầu xả ở phần ngọn tóc để không ảnh hưởng đến da đầu.

Hạn chế dùng các dụng cụ tạo kiểu tóc

Bạn nên cố gắng tránh dùng các dụng cụ tạo kiểu tóc bằng nhiệt vì nó sẽ khiến tóc của bạn bị khô và hư tổn thêm.

Hạn chế tạo kiểu tóc bằng các dụng cụ bằng nhiệt cho tóc nhuộm.

Nếu buộc phải dùng nhiệt để tạo kiểu tóc, bạn hãy thử giảm nhiệt độ máy uốn hoặc duỗi tóc, đồng thời tránh xử lý một phần tóc nhiều lần để cho tóc được nghỉ ngơi. Tuy rằng không dùng dụng cụ tạo nhiệt thì vẫn tốt hơn, nhưng dù sao thì cách này ít nhiều cũng giúp giảm hư tổn cho tóc.

Như bạn thấy đó, việc chăm sóc tóc nhuộm không khó chút nào. Cho nên đừng ngần ngại làm mới chính mình với những màu tóc mới nhất, hiện đại nhất nhé!

AB Beauty World - hệ thống siêu thị mỹ phẩm cung cấp 15 ngàn sản phẩm chính hãng chăm sóc da, mỹ phẩm trang điểm, nước hoa, chăm sóc tóc và móng…cho mọi lứa tuổi, giới tính từ các thương hiệu uy tín trong và ngoài nước, giá tốt, thường xuyên khuyến mãi hấp dẫn đến 50%.

Website: https://abbeautyworld.com/

Facebook: https://www.facebook.com/ABBeautyWorld

Hotline miễn phí: 1900886899.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm