Không cần là 'đại gia' cũng ung dung dùng Đông trùng hạ thảo

Tuy nhiên giá thành đông trùng hạ thảo nuôi trồng thấp hơn nhiều lần loại thiên nhiên vốn vô cùng ít ỏi và hiếm có.

Đông trùng hạ thảo Tây Tạng, cực phẩm quý hiếm của nhân gian

Từ hàng ngàn năm trước, người ta đã biết đến những công dụng tuyệt vời của đông trùng hạ thảo và khai thác loại trùng thảo này trong Đông y và làm thực phẩm. Đông trùng hạ thảo phát huy tác dụng cho những người đang mắc một loại bệnh lý nào đó lẫn những người hoàn toàn khỏe mạnh.

Loại dược liệu này không chỉ giúp bồi bổ sức khỏe, nâng cao thể lực, chống mệt mỏi mà còn hiệu quả trong việc loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể, điều chỉnh hệ miễn dịch và ức chế tế bào ung thư.

Không dừng lại ở đó, đông trùng hạ thảo còn có tác dụng kiểm soát lượng đường trong máu, giúp phòng ngừa các bệnh về gan, thận. Đối với phụ nữ, đông trùng hạ thảo giúp bồi bổ khí huyết, chống lão hóa và kéo dài tuổi thanh xuân.

Đông trùng hạ thảo là vị thuốc Đông y quý hiếm được nhiều người săn lùng.

Đông trùng hạ thảo tự nhiên rất hiếm thấy. Chúng thường chỉ mọc ở những vùng núi cao trên 4.000m so với mặt nước biển, trong điều kiện khí hậu lạnh và thổ nhưỡng phù hợp, chủ yếu tìm thấy vào mùa hè ở các vùng núi cao như Tây Tạng, Bhutan và Tứ Xuyên (Trung Quốc).

Chính vì khó khai thác, lại nhiều công dụng như “tiên dược” nên đông trùng hạ thảo có giá thành rất cao, thường lên đến vài tỉ đồng/kg, nên không phải ai cũng có điều kiện tiếp cận sử dụng để chăm sóc sức khỏe.

Chưa kể, trong thời buổi thông tin nhiễu loạn như hiện nay, hàng thật giả lẫn lộn, người tiêu dùng cũng khó lòng tìm được sản phẩm chất lượng và có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Đôi khi tốn bạc tỉ mua về, cải thiện sức khỏe chưa thấy, chỉ thấy trước mắt “tiền mất tật mang”.

Nuôi trồng trong phòng kín, trùng thảo vẫn đảm bảo chất lượng

Trước nguồn đông trùng hạ thảo tự nhiên siêu quý hiếm và đắt đỏ, nhiều quốc gia trên thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ…đã tìm cách nuôi trồng đông trùng hạ thảo trong phòng kín. Sẽ có băn khoăn, đông trùng hạ thảo thiên nhiên và loại được nuôi trồng trong phòng kín, chất lượng sẽ ra sao?

Bất ngờ thay, qua nghiên cứu khoa học về thành phần dược tính trong hạ thảo đông trùng được nuôi trồng trong phòng kín không thua kém trùng thảo Tây Tạng - vốn dĩ được xem là Thượng Phẩm Trần Gian từ bao đời nay.

Qua nghiên cứu y học  chúng đều đảm bảo cung cấp đầy đủ 17 loại axit amin, lipit, D-manninol, các nguyên tố vi lượng như Na, Al, K,… và các vitamin như vitamin A, C, B2, B12, E…

Đông trùng hạ thảo được nuôi trong phòng kín của Hoàng Linh Biotech.

Tại Việt Nam cũng đã có một số cơ sở ứng dụng thành công mô hình nuôi trồng đông trùng hạ thảo. Trong đó, có thể kể đến Hoàng Linh Biotech, một đơn vị được xem là tiên phong mang công nghệ nuôi trồng loại dược liệu quý hiếm này về nước.

“Chúng tôi gặp thách thức rất lớn đó là chọn nguồn giống  nuôi trồng đảm bảo chất lượng. Hơn thế nữa, điều kiện nuôi trồng trùng thảo cũng cần phải đảm bảo làm sao mô phỏng được môi trường sống tự nhiên trong thực tế của đông trùng hạ thảo”- bà Phạm Thị Hồng Vân, Chủ tịch HĐT công ty Hoàng Linh Biotech chia sẻ.

Qua kiểm nghiệm, trùng thảo của Hoàng Linh Biotech đảm bảo cung cấp đầy đủ 17 loại axit amin, lipit, D-manninol, các nguyên tố vi lượng như Na, Al, K,… và các vitamin như vitamin A, C, B2, B12, E… như các sản phẩm đông trùng hạ thảo chất lượng cao của nước ngoài.

Đặc biệt là cung cấp rất nhiều những loại hoạt chất có giá trị dược liệu quý có thể kể tới như axit cordiceptic, adenosin, cordycepin, hydroxethyl-adenosin, quan trọng nhất là nhóm hoạt chất Hydroxy-Etyl- Adenosin-Analogs.

Hoàng Linh Biotech còn là đơn vị được Sở Khoa học Công Nghệ trao chứng nhận Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ vào năm 2018. Đây chính là minh chứng có giá trị pháp lý cao nhất để người tiêu dùng yên tâm sử dụng trùng thảo của Hoàng Linh Biotech.

Giá cả phải chăng, mọi người mọi nhà đều có thể dùng hạ thảo

Sản phẩm nấm đông trùng hạ thảo do Hoàng Linh Bioetch nuôi trồng gồm 2 loại:

Nấm đông trùng hạ thảo tươi

 

Đông trùng hạ thảo tươi của Hoàng Linh Biotech.

Đây là loại trùng thảo được thu hoạch nguyên khối, xử lý và đóng gói vệ sinh, thích hợp dùng làm nguyên liệu chế biến những món ăn như tiềm, hầm, nấu lẩu, nấu cháo, nấu canh,…

Nấm đông trùng hạ thảo khô

Đây là loại nấm trùng thảo tươi đã qua quá trình sấy khô bằng nhiệt. Do đó, thời gian bảo quản sẽ lâu hơn, và thường được sử dụng để ăn trực tiếp, ngâm rượu hoặc chế biến trong các món ăn khác để tăng thêm mùi vị món ăn.

Bên cạnh nấm đông trùng hạ thảo tươi và khô, Hoàng Linh Biotech còn mang tới cho nhiều gia đình Việt những sản phẩm khác chế biến từ trùng thảo như: trà túi lọc đông trùng hạ thảo, trà gạo lức đông trùng hạ thảo, cốm gừng Tây Trà đông trùng hạ thảo, bánh lương khô đông trùng yến thảo, bún gạo tím đông trùng hạ thảo…

Vì mục tiêu “ Yêu thương sức khoẻ gia đình Việt”, các sản phẩm đông trùng hạ thảo Hoàng Linh Biotech có giá bán rất phải chăng để người tiêu dùng tiếp cận nguồn dược liệu quý này một cách dễ dàng.

Đông trùng hạ thảo tươi có giá bán 250.000 đồng/ 50 gr, đông trùng hạ thảo khô 600.000 đồng/ 10gr, café đông trùng hạ thảo 130.000 đồng/ hộp, trà túi lọc đông trùng hạ thảo 20 gói 195.000 đồng, trà gạo lức 165.000 đồng, bún gạo tím đông trùng hạ thảo 100.000 đồng, cốm gừng 190.000 đồng.

Đông trùng hạ thảo khô của Hoàng Linh Biotech.

“Nhắc tới đông trùng hạ thảo, người ta sẽ không còn hốt hoảng về giá bán lên tới hàng tỉ đồng/kí nữa. Tôi mong muốn mọi người mọi nhà đều có thể dùng sản phẩm này một cách an toàn, hiệu quả với chi phí hợp lý nhất”- lãnh đạo công ty Hoàng Linh Biotech cho biết.

CÔNG TY TNHH HOÀNG LINH BIOTECH

Địa chỉ: 371 Nguyễn Kiệm, P. 3, Q. Gò Vấp, TP.HCM

Website https://hoanglinhbiotech.com.vn

Điện thoại: (028) 2268 6333 – Hotline: 0962.849.949

Sản phẩm cũng được phân phối tại chuỗi siêu thị gia đình AB Beauty World. 


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm