Khẩu trang nào ngăn ngừa vi khuẩn Corona tốt nhất?

Trợ thủ đắc lực nhưng hàng giả tràn lan

Theo Trung tâm Kiểm soát tật bệnh TP.HCM, so với khẩu trang thông thường như khẩu trang vải hay khẩu trang y tế chỉ lọc bụi thô, khẩu trang N95 dạng tròn hoặc khẩu trang than hoạt tính 4-5 lớp lọc có thể lọc được bụi mịn hoặc các hợp chất ô nhiễm trong không khí.

Tên gọi “N95” xuất phát từ khả năng loại bỏ đến 95% bụi mịn 0,3 micron trong không khí. Khẩu trang N95 được thiết kế để ôm khít vùng mũi và miệng người đeo. Khi đeo đúng cách, khẩu trang này có thể ngăn chặn tốt khói bụi và vi khuẩn.

Cơ quan thực thi di trú và Hải quan Mỹ (ICE) tịch thu khẩu trang N95 giả- Ảnh: AP

So với khẩu trang vải hay các loại khẩu trang y tế thông thường, khẩu trang N95 giúp bảo vệ người đeo khỏi bụi, dịch văng nước bọt kích cỡ nhỏ hơn. Hiệu quả chống dịch cao là thế nhưng trong một thời gian dài trước đây, khẩu trang N95 ít được sử dụng rộng rãi do nguồn cung ít, giá thành cao nên thường được ưu tiên sử dụng cho các nhân viên y tế, cơ quan phòng chống dịch COVID.

Trước tình hình dịch bệnh bùng nổ vừa qua, khẩu trang N95 bắt đầu được người tiêu dùng săn lùng. Được sản xuất và bày bán nhiều hơn nhưng đi kèm là vấn nạn hàng giả, dỏm. Theo CDC Việt Nam, Mỹ cho biết 60% khẩu trang dòng N95 tại nước này là hàng gỉa, không đáp ứng tiêu chuẩn yêu cầu.

Dưới đây là những tip nhỏ để chọn khẩu trang y tế “xịn”:

Thương hiệu sản xuất có tên tuổi. Trên hộp khẩu trang chất lượng, các thông số sẽ được in đầy đủ gồm tên nhà sản xuất, nhà phân phối, mã số mã vạch, ngày sản xuất, đặc biệt là số công bố tiêu chuẩn trang thiết bị y tế. Ngoài ra, khẩu trang đạt chuẩn sẽ có thêm thông tin như EN 14683, ASTM F 2100. 

Về chất liệu, khi cắt khẩu trang y tế chất lượng sẽ thấy bên trong có màng lọc kháng khuẩn. Màng lọc này mềm mịn, dày, màu sắc và cấu tạo khác so với các lớp lọc còn lại.

Màng lọc kháng khuẩn không thấm nước, không bị mủn và tan ra. Khẩu trang giả sẽ không có lớp vải lọc kháng khuẩn bên trong, thay vào đó là giấy thông thường, khi thả vào nước sẽ bị mủn. Do vậy, hiệu suất lọc bụi chống vi khuẩn của các loại khẩu trang này không đảm bảo. 

Khẩu trang nào ngăn ngừa vi khuẩn Corona tốt nhất? ảnh 2

Chọn mua khẩu trang tại nơi cung cấp uy tín là cách dễ dàng và yên tâm.

Tuy nhiên, không phải khách hàng nào cũng có thể ghi nhớ những hướng dẫn chuyên môn trên. Do đó, cách đơn giản nhất mà vẫn yên tâm, là chọn mua khẩu trang tại đơn vị cung cấp uy tín.

Khẩu trang chuẩn châu Âu, giá chỉ từ 20.000 đồng/hộp tại AB Beauty World

AB Beauty World - một tên tuổi được hàng triệu tín nhiệm về mỹ phẩm chính hãng đang cung ứng mọi loại khẩu trang thương hiệu Dr Medical Mask - sản phẩm đạt các tiêu chuẩn trong nước lẫn các chỉ tiêu nghiêm ngặt của quốc tế.

Khẩu trang nào ngăn ngừa vi khuẩn Corona tốt nhất? ảnh 3

Khẩu trang Dr95 Medical Mask ngừa nhiễm khuẩn gần như tuyệt đối.

Dr Medical Mask đã được kiểm định tại cơ quan chuyên môn của Canada và được chứng nhận đạt tiêu chuẩn cấp độ 3 (cấp độ cao nhất, được khuyên dùng cho các bệnh viện tại Mỹ, châu Âu). Thương hiệu này có nhiều sản phẩm từ khẩu trang y tế ba lớp, khẩu trang y tế bốn lớp dành cho người lớn lẫn trẻ em.

Sản phẩm đặc biệt nhất chính là khẩu trang 5 lớp Dr95 Medical Mask, sản phẩm trong dòng khẩu trang N95, không chỉ được khách hàng mà còn được các bệnh viện và cơ quan phòng chống dịch tín nhiệm.

Khẩu trang nào ngăn ngừa vi khuẩn Corona tốt nhất? ảnh 4 

Khẩu trang Dr95 Medical Mask chống nhiễm khuẩn đến 99,99% được các cơ quan chuyên môn tín nhiệm.

Dr95 Medical Mask có cấu tạo từ vải không dệt, giấy lọc kháng khuẩn, dây thun, thanh nẹp mũi an toàn dễ điều chỉnh để ôm sát khuôn mặt nên tạo sự thoải mái dễ chịu cho người đeo trong thời gian dài.

Theo kết quả kiểm nghiệm của Viện Kiểm nghiệm Vệ sinh an toàn thực phẩm quốc gia thuộc Bộ Y tế, Dr Medical Mask chống nhiễm khuẩn đạt gần như tuyệt đối với 99,99% vi khuẩn bị lọc.

Chứng nhận khả năng bảo vệ chống nhiễm khuẩn đến 99,99% của khẩu trang Dr95 Medical Mask

Để người tiêu dùng tiếp cận dễ dàng các loại khẩu trang ốt nhất nhằm chung tay chặn đứng sự bùng phát của dịch COVID, hiện nay AB Beauty World đang có chính sách giảm giá đến 50% tất cả sản phẩm khẩu trang chỉ còn 20.000 đồng-37.500 đồng/ hộp. Khách hàng đặt mua dễ dàng trên website, fanpage của AB Beauty World và được giao hàng tận nơi.

Giá bán khuyến mãi các loại khẩu trang Dr Medical Mask tại AB Beauty World:

Khẩu trang y tế 5 lớp Dr95: 37.500 đồng/hộp 10 chiếc.

Khẩu trang y tế 3 lớp: 20.000 đồng/hộp 50 chiếc.

Khẩu trang y tế 4 lớp: 25.000 đồng/hộp 50 chiếc.

Khẩu trang y tế trẻ em hoạt hình 4 lớp: 27.500 đồng/hộp 50 chiếc.

Khẩu trang y tế trẻ em 4 lớp: 25.000 đồng/hộp 50 chiếc.

Độc giả tham khảo và mua sản phẩm tại đây.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm