Đà Lạt mùa nắng ấm và những khu vườn không thể bỏ lỡ ​

Sắc hoa rực rỡ cùng với nắng vàng phủ lên thành phố vốn trầm mặc này những mảng màu thật đẹp, khiến bất cứ ai ghé thăm cũng say lòng.

Những mùa hoa tình tự

Đà Lạt là thành phố của hoa. Những mùa hoa cứ nối tiếp nhau khiến thành phố này chưa bao giờ thôi rực rỡ cả. Và tháng 4 đến, đi cùng với tiết trời nắng ấm, như thường lệ, cũng vẫn là những mảng màu rất thơ của hoa.

Phượng tím mơ màng một góc trời Đà Lạt.

Đến Đà Lạt vào thời điểm này, bạn vẫn có thể thưởng ngoạn phượng tím. Loài hoa này dường như vẫn còn rất luyến lưu Đà Lạt, nên cứ mơ màng tím lịm một góc trời, kệ mùa hướng dương đã sang.

Nếu phượng tím có chút gì đó man mác khiến lòng người trầm lại thì hướng dương lại rực rỡ, tươi mới, khiến cả Đà Lạt như bừng sáng. Hai vẻ đẹp khác nhau, cứ thế mà đi vào lòng người theo những cách khác nhau.

Sắc vàng tươi tắn, rực rỡ của hướng dương đã khiến cả Đà Lạt như bừng sáng.

Hè về, tất nhiên Đà Lạt cũng chẳng thiếu phượng đỏ. Nhưng khi phượng nở đỏ rực thì bằng lăng cũng bắt đầu bung sắc tím. Rồi đến khi cỏ lau hoang dại trắng xóa khắp sườn đồi, thì màu tím kiêu sa của oải hương cũng dần khoe sắc, khiến một góc Đà Lạt như hóa thành trời Âu, lãng mạn vô cùng.

Đà Lạt lúc này như cô gái đương xuân vậy, tươi tắn đầy sức sống. Thỉnh thoảng có chút vu vơ đượm buồn nhưng vẻ đẹp mơ màng đó lại khiến lòng người thêm đắm say. Để lỡ một lần đặt chân đến, lòng lại cứ vấn vương, chẳng muốn về.

Những điểm đến của tháng 4

Đà Lạt luôn đón bạn bằng vô số điểm đến hấp dẫn. Nhưng không thể bỏ lỡ trong thời điểm này, chắc chắn sẽ là những địa chỉ gắn liền với hoa.

Dalat Milk Farm

Nơi này khá xa trung tâm, nhưng có lẽ nhờ vậy mà rất yên bình. Những chú bò sữa vô tư gặm cỏ, những con đường mòn, những ngôi nhà gỗ nhỏ, chiếc cối xay gió, và cả những cánh đồng hoa rực rỡ nữa, tất cả tạo nên một vùng quê thanh bình thơ mộng. Bạn như được quay trở lại những ngày còn vô tư vậy, mọi ưu phiền mỏi mệt bỗng chốc tan biến hết, chỉ còn lại cảm giác nhẹ bẫng, thư thái mà thôi.

Cánh đồng hoa hướng dương ở Dalat Milk Farm.

Cánh đồng hoa cẩm tú cầu Trại Mát

Trên diện tích hơn 2ha là vô số chùm hoa tròn nổi bật bên những tán lá xanh um, vườn hoa cẩm tú cầu ở Trại Mát cứ thế mà được du khách ưu ái là vườn cẩm tú cầu đẹp nhất Đà Lạt. Khung cảnh ở đây đẹp đến ngỡ ngàng, tinh khôi khó tả, khác xa với phố thị ồn ào bạn đang sống.

Cánh đồng hoa cẩm tú cầu ở Trại Mát tươi tắn đủ màu sắc.

Cánh đồng hoa Lavender Đồi Chè Cầu Đất

Đây là cánh đồng hoa lavender lớn nhất Đà Lạt. Những luống hoa khi nở rộ tím ngắt cả một góc trời, khiến người ta bất giác thấy mình như đang lạc giữa Provence ở tận Pháp xa xôi.

Đây là Đà Lạt, hay ở tận Provence – thủ phủ của lavender nơi nước Pháp xa xôi?

Vườn dâu tây trên mây

Dâu tây là một đặc sản của Đà Lạt. Có lẽ bạn cũng đã không ít lần ghé qua các vườn dâu ở thành phố này, nhưng bạn đã lần nào biết đến vườn dâu trên mây chưa? Vườn dâu này được trồng theo phương pháp thủy canh, không phân bón hóa học, không thuốc trừ sâu. Toàn bộ vườn được đặt trên tầng thượng, cũng là tầng 7 của khách sạn 5 sao La Dalat.

Ngoài tham quan, chụp ảnh, tự tay thu hoạch dâu tây, bạn còn có thể nhâm nhi những tách café thơm ngon ngắm cả Đà Lạt bồng bềnh mờ ảo phía dưới nữa.

Vườn dâu tây cực xinh trên sân thượng khách sạn Ladalat.

Sau những ngày oằn mình dưới cái nóng bỏng da, đã đến lúc bạn cần “giải nhiệt” cho tâm hồn mình rồi. Và có lẽ, chẳng có nơi nào thích hợp hơn Đà Lạt lúc này cả.

Bạn đã từng đến vườn dâu nào đặc biệt thế này chưa?

Thật cảm ơn tiết trời dễ chịu, cảm ơn buổi đêm se lạnh, và cảm ơn những mùa hoa, vì đã cho chúng ta thêm thật nhiều lý do để yêu, và lại đến Đà Lạt những ngày sắp tới.

 

Vườn dâu tây “trên mây” nằm trong khuôn viên L’amour Sky Lounge – một quán cà phê có tầm nhìn siêu đẹp trên tầng thượng khách sạn Ladalat. Nơi này trước đây vốn chỉ được khách lưu trú ở khách sạn biết đến, nhưng đến nay đã trở thành một điểm check-in rất được yêu thích của du khách.

Thời điểm lý tưởng nhất để đến vườn là buổi sáng và từ chiều đến tối, bởi đây là những thời điểm đẹp nhất của Đà Lạt. Và từ vườn dâu, bạn cũng có thể thưởng ngoạn buổi sáng trong veo khi sương đã tan, buổi hoàng hôn lãng mạn hay Đà Lạt cực lung linh về đêm.

Nông trại thủy canh – L’amour Sky Lounge

Địa chỉ: Tầng 7, Khách sạn Ladalat, 106A Mai Anh Đào, Phường 8, TP. Đà Lạt

Hotline: 0965 118 118

https://ladalathotel.com.vn

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm