Bí kíp tiết kiệm đáng kể để đám cưới vẫn ‘xịn sò’ lung linh

Khó khăn lắm mới tìm được đúng người. Bạn muốn cùng người ấy có một hôn lễ hoàn hảo như mơ. Tuy nhiên một đám cưới vốn cần rất nhiều khoản phải chi. Nếu không muốn vung tay quá trán, bạn cần một kế hoạch chi tiêu có kiểm soát với các lựa chọn khéo léo.

Những cách tiết kiệm chi phí đám cưới đơn giản nhưng hiệu quả

Lên kế hoạch tổ chức đám cưới sớm

Nếu đã quyết tâm gắn kết trọn đời bên nhau, hãy cùng nhau lên kế hoạch sớm nhất có thể. Vì khi đặt tiệc sớm, bạn có thể yên tâm chọn được địa điểm phù hợp với giá hợp lý hơn, đặc biệt là trong mùa cưới.

Đơn giản khâu tổ chức nhưng vẫn đảm bảo trang trọng

Tiệc cưới càng cầu kỳ, càng cần nhiều chi tiết trang trí, và cũng cần ngân sách nhiều hơn. Để tiết kiệm chi phí, bạn nên chọn những phong cách tiệc cưới đơn giản với các chi tiết trang trí dễ tìm và có thể tái sử dụng.

Không gian tiệc cưới được trang trí với tông màu đỏ, hoa và đèn lung linh nhưng không kém phần sang trọng tạiKhách sạn Ladalat. Ảnh: Trung tâm tổ chức tiệc cưới – Khách sạn Ladalat.

Một số gợi ý có thể tiết kiệm chi phí trong khâu tổ chức như:

- Khi trang trí bàn tiệc, bạn có thể dùng ít hoa tươi hơn và thay thế bằng nến và đèn. Như vậy, bàn tiệc vẫn rất sang trọng lung linh nhưng lại tiết kiệm được rất nhiều chi phí mua hoa.

Thay thế hoa tươi bằng nến và đèn có thể tiết kiệm chi phí trang trí nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ. Ảnh: Trung tâm tổ chức tiệc cưới – Khách sạn Ladalat.

Bí kíp tiết kiệm đáng kể để đám cưới vẫn ‘xịn sò’ lung linh ảnh 3

Các chi tiết trang trí dễ tìm nhưng không kém phần lãng mạn. Ảnh: Trung tâm tổ chức tiệc cưới – Khách sạn Ladalat.

- Hãy chọn bánh cưới đơn giản, đừng quá cầu kỳ.

- Thay vì tốn nhiều chi phí cho thiệp mời với quá nhiều chi tiết cầu kỳ, phức tạp, bạn hãy ưu tiên thiệp cưới đơn giản nhưng có phong cách riêng và dành ngân sách cho những phần quan trọng khác.

Chọn trung tâm tổ chức tiệc và xem xét kỹ thực đơn

Nếu nhìn vào bảng chi phí đám cưới thì bạn sẽ thấy, tiệc cưới chiếm đến hơn 60%. Do đó, việc tìm địa điểm tổ chức tiệc cưới phù hợp là rất quan trọng. Nếu đã định được ngày cưới, bạn hãy đặt tiệc càng sớm càng tốt.

Khi lên thực đơn, bạn không nên quá chú trọng những nguyên liệu đắt tiền mà hãy ưu tiên thực phẩm theo mùa. Mùa nào thức nấy thì nguyên liệu chế biến sẽ tươi ngon hơn, chi phí cũng thấp hơn.

Thức uống cũng là một khoản khá lớn trong toàn bộ chi phí tổ chức đám cưới tại nhà hàng. Bạn nên chọn các loại thức uống phổ thông và giới hạn bia, rượu cho mỗi bàn.

Hình thức để phục vụ rót thêm bia cũng là một cách hay để quản lý số lượng bia và thức uống. Nhờ đó, bạn sẽ không phải đau đầu vì phát sinh quá nhiều chi phí, cũng không gặp phải tình trạng khách mời uống quá say gây náo loạn, ảnh hưởng đến những khách mời khác.

“Săn” các ưu đãi, voucher giảm giá

Hãy thường xuyên theo dõi các nhà cung cấp dịch vụ cưới, như studio chụp ảnh cưới, các trung tâm tổ chức tiệc, bạn có thể sẽ “săn” được những ưu đãi cực kỳ có lợi. Tuy nhiên, bạn chỉ nên chọn các gói giảm giá của những đơn vị uy tín, tìm hiểu thật kỹ những quyền lợi đã bao gồm và không bao gồm trong mức ưu đãi để cân đối chi phí.

Ưu đãi từ các nhà cung cấp dịch vụ uy tín sẽ giúp cặp đôi giảm bớt gánh nặng tài chính.

Ngoài ra, thời điểm tổ chức cưới cũng ảnh hưởng rất lớn đến chi phí. Nếu tổ chức vào cao điểm mùa cưới, chi phí tất nhiên sẽ cao hơn. Tuy nhiên dù bạn quyết định tổ chức vào thời điểm nào thì quan trọng nhất vẫn là nên đặt tiệc sớm. Như thế sẽ vừa đảm bảo được sảnh tiệc như ý, vừa có nhiều thời gian chuẩn bị, và cũng không lo “vật giá leo thang”.

Hy vọng với những gợi ý trên, hai bạn sẽ tìm thấy giải pháp phù hợp với điều kiện của mình.

Đám cưới chỉ nên là hạnh phúc, là những kỷ niệm vô giá đi cùng năm tháng.

Đừng để chi phí tổ chức đám cưới trở thành gánh nặng, khiến hạnh phúc chẳng thể thăng hoa.

Trung tâm tổ chức tiệc cưới – Khách sạn Ladalat với các sảnh tiệc sang trọng và tráng lệ là địa chỉ được rất nhiều cặp đôi tin tưởng lựa chọn cho đám cưới hoàn hảo tại thành phố ngàn hoa.

Mỗi đám cưới tại Ladalat, luôn được đội ngũ tổ chức giàu kinh nghiệm chăm chút tỉ mỉ đến từng chi tiết. Thực đơn do chính Bếp Trưởng Ladalat chuẩn bị. Tất cả sẽ giúp bạn ghi dấu ngày trọng đại theo cách thật đặc biệt và đáng nhớ.

Thay lời chúc phúc chân thành, trung tâm tổ chức tiệc cưới Ladalat dành tặng cặp đôi nhiều ưu đãi giá trị, giúp cô dâu chú rể giảm bớt áp lực tài chính, nhưng vẫn có hôn lễ như mơ. Để biết thêm chi tiết về chương trình, cặp đôi vui lòng liên hệ Ladalat tại:

Trung tâm hội nghị tiệc cưới Ladalat – Khách sạn Ladalat

Địa chỉ: 106A Mai Anh Đào, Phường 8, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

Hotline: 0965 118 118

Website: ladalathotel.com.vn 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm