7 điều nằm lòng để chống 'tàn phai' làn da đẹp

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chăm sóc da khiến da lão hoá, xuống cấp, thậm chí bị tổn thương. Những kiến thức cơ bản về vệ sinh, dưỡng da là tiền đề cực kỳ quan trọng để duy trì, phục hồi và gìn giữ làn da đẹp.

Tìm ra loại da của bạn

Da của bạn là da khô, da dầu hay da thường? Đó là điều đầu tiên bạn phải tìm ra để có thể đảm bảo rằng lựa chọn sản phẩm phù hợp cho làn da. Có rất nhiều loại da khác nhau nên tránh nhầm lẫn.

- Nếu bạn có làn da bình thường, làn da của bạn có sự cân bằng độ ẩm, không quá dầu cũng không quá khô.

- Nếu bạn có làn da dầu, khuôn mặt của bạn có thể trông bóng, nhờn hoặc dầu chỉ vài giờ sau khi rửa.

- Nếu bạn có làn da khô, da thường bong tróc và có thể trông xỉn màu.

- Nếu bạn có làn da nhạy cảm, da của bạn thường căng hoặc ngứa và bạn bị dị ứng khi tiếp xúc với một số hóa chất.

- Rất nhiều người có làn da hỗn hợp, trong đó một phần trên khuôn mặt của bạn là da dầu trong khi một phần khác lại là da khô.

Sử dụng sữa rửa mặt hai lần mỗi ngày

Rửa một lần vào buổi sáng và một lần vào buổi tối. Da của mỗi người là khác nhau và cần những thứ khác nhau. Bạn có thể phải thử một vài loại sửa rửa mặt khác nhau để tìm ra loại phù hợp nhất với mình.

Công dụng chính của sữa rửa mặt là làm sạch bụi bẩn, vi trùng và dầu thừa nhưng không làm mất đi lớp dầu lành mạnh trên da của bạn.

Sữa rửa mặt Cetaphil phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là da nhạy cảm.

Việc chọn sữa rửa mặt cần dựa trên loại da, tần suất trang điểm và tần suất tập luyện của bạn.

Nếu da của bạn là da dầu, bạn sẽ muốn một loại sữa rửa mặt có độ pH thấp, sẽ hiệu quả hơn trong việc làm sạch dầu.

Nếu bạn có làn da nhạy cảm, bạn sẽ không muốn những loại sữa rửa mặt chứa đầy hóa chất. Tránh sửa dụng các loại sản phẩm sữa rửa mặt có chất tẩy rửa quá mạnh vì có thể sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên của da.

Bạn cần rửa mặt sau khi tập thể dục hoặc sau khi đi ngoài đường về để loại bỏ mồ hôi, bụi bẩn và dầu có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Lau khô da mặt bằng khăn sạch

Đừng chà rửa mặt của bạn mạnh tay, hãy lau khô một cách nhẹ nhàng. Da trên khuôn mặt vốn rất nhạy cảm. Đảm bảo rằng khăn sạch, nếu không, bạn sẽ chuyển vi khuẩn sang khuôn mặt sạch của mình.

Sử dụng toner

Toner giúp ích rất nhiều cho những người có làn da dầu, mụn trứng cá hoặc lỗ chân lông bị tắc nghẽn. Toner giúp loại bỏ dầu thừa và da chết còn sót lại sau khi rửa mặt.

Đây là một cách tuyệt vời để bổ sung các thành phần tích cực như retinoids, chất chống oxy hóa và chất tẩy tế bào chết vào chế độ chăm sóc da của bạn.

Toner Caryophy là sản phẩm đáng thử vì không chứa cồn giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa, cân bằng độ pH, cấp ẩm cho da.

Thoa nước hoa hồng sau khi rửa mặt bằng một miếng bông sạch lên trán, mũi và cằm (được gọi là "vùng chữ T"). Di chuyển miếng lót theo vòng tròn nhẹ nhàng, tránh vùng mắt.

Tìm loại toner phù hợp với loại da của bạn. Một số loại toner có thể giúp tẩy tế bào chết trên da bị mụn trứng cá; một số khác chứa các đặc tính chống viêm cho nhạy cảm.

Nhiều bác sĩ da liễu khuyến cáo không nên sử dụng toner chứa cồn vì nó quá khô ngay cả đối với da dầu.

Dưỡng các vùng da quanh mắt

Vùng da quanh mắt là vùng da nhạy cảm, nếu không được chăm sóc đúng cách có thể khiến làn da nhanh chóng bị lão hóa. Không dụi mắt hoặc sử dụng các loại nước tẩy trang mạnh lên mắt.

Thay vào đó, hãy sử dụng các loại kem dưỡng chuyên dụng dành riêng cho vùng da quanh mắt.

Kem mắt Meishoku Whitening Eye Cream hỗ trợ ngăn ngừa lão hóa, giảm quầng thâm bọng mắt.

Khi dưỡng làn da xung quanh mắt, việc tìm kiếm sản phẩm không gây kích ứng đối với mắt hoặc vùng da quanh mắt rất quan trọng. Đối với làn da khô bạn nên lựa chọn những loại kem dưỡng mắt có tác dụng dưỡng ẩm.

Để giảm quầng thâm dưới mắt bạn nên chọn những sản phẩm chứa thành phần như arbutin, hydroquinone, acid kojic, vitamin C…

Còn để dưỡng mắt chống lão hóa bạn nên chọn những sản phẩm có thành phần như vitamin B3, vitamin C, vitamin E…

Đừng chạm tay vào mặt khi tay bẩn

Chạm tay lên mặt khi tay không sạch có thể làm lây lan vi khuẩn khiến lỗ chân lông bị viêm. Nếu bạn phải chạm vào mặt để trang điểm hoặc thoa kem dưỡng da mặt, trước tiên hãy rửa tay để đảm bảo chúng thật sạch sẽ.

Ngoài ra, cố gắng tránh dựa mặt vào các vật dụng đọng lại bã nhờn và cặn trên da, chẳng hạn như điện thoại. Bã nhờn là một chất nhờn nhẹ được tiết ra bởi các tuyến da có tác dụng dưỡng ẩm cho da và tóc.

Sử dụng mỹ phẩm trang điểm phù hợp với loại da

Nếu có thể, hãy cố gắng mua đồ trang điểm có ghi "ngăn ngừa mụn" hoặc các sản phẩm “dành cho da dầu”… tùy thuộc vào từng loại da của bạn.

Vì chúng được thiết kế để giúp ngăn ngừa mụn và không làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn.

Kem nền Flomar M307 Porcelain Ivory phù hợp cho da dầu và da hỗn hợp.

Đảm bảo rằng bạn không sử dụng lớp trang điểm quá đát. Các sản phẩm chăm sóc da đều có ngày hết hạn, sử dụng chúng sau ngày đó sẽ gây nhiều tác hại lên da.

Hãy sử dụng các loại trang điểm dạng nước hoặc lỏng thay vì chọn loại có dầu vì chúng sẽ khiến da bóng nhờn và xỉn màu.

Để chắc chắn mua được sản phẩm chính hãng, giá cạnh tranh, hãy đến AB Beauty World, chuỗi siêu thị mỹ phẩm chính hãng dành cho cả gia đình lớn nhất Việt Nam.

Tại đây, các chuyên gia dưỡng da và làm đẹp giàu kinh nghiệm tại đây sẽ tư vấn bạn chọn lựa sản phẩm phù hợp nhất.

Đặc biệt, trong tháng 3 này, hàng trăm sản phẩm chính hãng từ các thương hiệu đình đám giảm giá đến 50%. Với những bạn ở xa hay không có thời gian, AB Beauty World đang chờ phục vụ tại:

Website: https://abbeautyworld.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/ABBeautyWorld

Hotline: 190088689 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm