5 cách 'đánh bại' mụn khi thường xuyên mang khẩu trang

Tuy nhiên, việc đeo khẩu trang thường xuyên chắc chắn sẽ gây ra không ít “rắc rối” cho nhiều người, đặc biệt là chị em phụ nữ.

Chăm sóc da mùa hè vốn không phải chuyện dễ dàng, nay còn đau đầu hơn khi phải giải quyết vấn đề như mụn, lỗ chân lông to do việc mang khẩu trang thường xuyên gây ra.

Vậy hội chị em cần phải làm gì để đánh bại “kẻ thù” của làn da? Cùng tham khảo 5 bí kíp sau đây nhé!

GIỮ SẠCH KHẨU TRANG

“Phòng bệnh hơn chữa bệnh”, trước khi bắt đầu chu trình chăm sóc da, bạn hãy chọn một chiếc khẩu trang phù hợp như chất liệu mềm mịn thoáng khí, thấm hút mồ hôi tốt,...

Dù sử dụng khẩu trang y tế một lần hay khẩu trang vải thì các nàng cũng nên thay thường xuyên để đảm bảo vệ sinh, cũng như hạn chế kích ứng để làn da luôn an toàn.

Chọn khẩu trang chất lượng cao, thay thường xuyên để đảm bảo sạch sẽ.

TRÁNH CHẠM TAY VÀO MẶT

Hầu hết chúng ta đều có thói quen chạm tay vào mặt, cứ một lúc lại vuốt tóc, chống cằm,... Thói quen này vô tình trở thành nguyên nhân trực tiếp gây mụn vì bàn tay chứa nhiều vi khuẩn do thường xuyên tiếp xúc với nhiều đồ vật khác nhau.

Vì thế, cách tốt nhất hãy rửa tay sạch sẽ và hạn chế tối đa thói quen xấu này.

Tránh chạm tay quá nhiều vào mặt để tránh lây vi khuẩn

LUÔN GIỮ DA SẠCH

Đeo khẩu trang cả ngày dài, bụi bẩn và mồ hôi có thể khiến lỗ chân lông bị bí tắc, tiết dầu nhiều hơn bình thường. Vì vậy, các nàng luôn phải chú trọng vào việc làm sạch da bằng cách kết hợp nước tẩy trang và sữa rửa mặt vào cuối ngày.

Vitamin C có tác dụng kháng khuẩn, kiểm soát bã nhờn, giúp ngăn ngừa và trị mụn khá tốt. Với kết cấu dạng lỏng dễ dàng thấm sâu vào da mà không gây bít tắc lỗ chân lông, tăng cường và tái cấu trúc giúp da mịn màng đều màu.

Giữ da sạch bằng sữa rửa mặt và tẩy trang dịu nhẹ

Tuy nhiên, nên chọn sản phẩm làm sạch dịu nhẹ và không nên rửa mặt quá thường xuyên sẽ khiến da mất đi độ ẩm tự nhiên và tổn thương.

TĂNG SỨC ĐỀ KHÁNG CHO DA

Ngoài bổ sung Vitamin C tăng sức đề kháng cho cơ thể để “chống” virus tốt hơn thì da mặt cũng cần dưỡng bằng tinh chất Vitamin C để loại bỏ những vấn đề về da mùa dịch.

Tăng sức đề kháng cho da bằng vitamin.

CHỌN KEM DƯỠNG ẨM MỎNG NHẸ, KHÔNG NHỜN RÍT

Để duy trì một làn da đủ ẩm và xoa dịu tình trạng “ẩm ương” khi phải đeo khẩu trang trong thời gian dài.

Một trong những lựa chọn lý tưởng nhất trong những ngày này là kem dưỡng ẩm có kết cấu mỏng nhẹ, dễ thấm và không nhờn rít để giữ da luôn được được cấp nước, rạng rỡ suốt cả ngày.

Dùng kem dưỡng ẩm mỏng nhẹ dễ thấm, không nhờn rít.

Nếu dưỡng da vào buổi sáng thì bạn nên đợi khoảng 10 phút để sản phẩm thẩm thấu hoàn toàn rồi hãy đeo khẩu trang.

Sau bài viết này hy vọng bạn sẽ có giải pháp chăm sóc da hữu hiệu trong mùa dịch này nhé!

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Collagen 'thần dược chống già', thực hư ra sao?

Collagen 'thần dược chống già', thực hư ra sao?

(PLO)- Collagen-“từ khóa” khiến người ta lập tức liên tưởng đến hình ảnh da đẹp, căng mịn, trắng khỏe không tì vết. Trong tâm thức nhiều người, collagen là biểu tượng về chống lão hóa “vạn người mê”.