Xuất hiện ổ dịch COVID-19: Vĩnh Phúc cho học sinh nghỉ học

Học sinh toàn tỉnh Vĩnh Phúc nghỉ học 1 tuần, từ ngày 3 đến ngày 8-5-2021. Sau thời gian trên, tùy tình hình thực tế của dịch bệnh, UBND tỉnh sẽ xem xét và có chỉ đạo phù hợp.

Chỉ thị yêu cầu Sở GD&ĐT, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất kế hoạch học tập, thi cử theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội để học sinh, sinh viên đảm bảo cập nhật kiến thức và chất lượng thi cử.

Tinh thần của chỉ thị là tập trung cao độ, tỉnh Vĩnh Phúc sẽ cho dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

Thực hiện tuyệt đối việc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và trong suốt thời gian làm việc trong cơ quan, công sở, siêu thị, chợ, trường học, bệnh viện, khi tham gia các phương tiện giao thông tại các nơi công cộng.

Dạy  học trực tuyến mùa COVID-19 tại tỉnh Vĩnh Phúc

Yêu cầu người dân không ra khỏi nhà khi không có việc cần thiết; hạn chế việc di chuyển của người dân ra tỉnh ngoài và trong tỉnh; cấm tụ tập đông người, tổ chức liên hoan, ăn uống, tiệc tùng; việc tổ chức lễ hỏi, cưới xin... Xét nghiệm COVID-19 với các trường hợp trở về từ vùng dịch.

Tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn tỉnh, trừ cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu; Tạm dừng tất cả các chợ tạm, chợ cóc, chợ tự phát, bán hàng rong xung quanh các khu công nghiệp, bệnh viện, trường học, chùa chiền, quảng trường tập trung đông người; Tạm dừng hoạt động giao thông công cộng...

Trong thời gian học sinh tạm dừng đến trường, nhà trường tổ chức dạy và học trực tuyến qua Internet theo khung chương trình năm học 2020-2021 đã được quy định; giám sát việc triển khai dạy học trực tuyến của đơn vị mình, đảm bảo tiến độ, chất lượng, hiệu quả.

Đối với những học sinh chưa có điều kiện học trực tuyến, nhà trường phải xây dựng kế hoạch học bù cho học sinh theo nguyên tắc bảo đảm thực hiện đầy đủ chương trình giáo dục theo quy định; báo cáo về Phòng Giáo dục Phổ thông, Sở GD&ĐT chi tiết lý do học sinh chưa có điều kiện học trực tuyến, đề xuất giải pháp, hình thức học tập đảm bảo kiến thức chương trình; Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn khi học sinh đi học trở lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm