Xem xét kỷ luật cô hiệu phó bắt học sinh tự vả vào mặt

Ngày 21-2, UBND huyện An Dương (Hải Phòng) cho biết sau khi tiến hành xác minh, huyện này đã có cơ sở xác định cô giáo ĐTH, phó hiệu trưởng Trường THCS Đồng Thái đã có hành vi bắt học sinh tự vả vào mặt 10 cái.

Theo đó, thời điểm tháng 4-2019, trong giờ học tiếng Anh, em Đ., học sinh lớp 8B có gục xuống bàn, cô hiệu phó ĐTH đã yêu cầu em Đ. tự tát vào mặt 10 cái. Kết quả xác minh cô giáo chủ nhiệm lớp 8B cùng hai người khác đều khẳng định có sự việc cô ĐTH bắt em Đ. tự vả vào mặt 10 cái. Em Đ. và phụ huynh em này xác nhận sự việc này có thật, tuy nhiên do Đ. có khuyết điểm nên gia đình không có ý kiến gì.

Cô giáo hiệu phó Trường THCS Đồng Thái đã hai lần bắt học sinh tự vả vào mặt.

Điều đáng nói, dù sự việc xảy ra trong giờ học tiếng Anh, tuy nhiên khi cơ quan chức năng xác minh, cả hai cô giáo dạy tiếng Anh lại cho rằng không có sự việc cô hiệu phó ĐTH bắt học sinh tự vả vào mặt 10 cái.

Tiếp đó, chiều 9-1-2020, thấy em U. - học sinh lớp 6A chửi một học sinh lớp 6B, cô hiệu phó ĐTH đã gọi em U. quay lại đứng cạnh rèm cửa phòng họp Hội đồng sư phạm nhà trường, yêu cầu em “tự xử lý”. Sau đó em U. đã dùng tay tự tát vào má mình dưới sự chứng kiến của chín giáo viên có mặt tại phòng. 

UBND huyện An Dương nhận định cô hiệu phó ĐTH đã vi phạm đạo đức nhà giáo và các quy định về công tác quản lý giáo dục đối với học sinh. Ban giám hiệu, Hội đồng sư phạm, Ban chấp hành công đoàn và một số giáo viên của trường đã thiếu trách nhiệm trong quản lý, thực hiện điều lệ và đạo đức nhà giáo.

Huyện An Dương yêu cầu cơ quan chức năng giám sát việc kiểm điểm trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan tại Trường THCS Đồng Thái, đề xuất hình thức kỷ luật đối tập thể, cá nhân có sai phạm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm