Xem xét đặc cách cho thí sinh bỏ thi vì cha đâm chết mẹ

Ngày 27-6, ông Hà Thanh Quốc - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam cho biết, Sở đang chờ kết quả thi môn Văn của em Tô Văn Tú (học sinh trường THPT Trần Phú - thí sinh bỏ thi vì cha đâm mẹ tử vong) để xét đặc cách tốt nghiệp THPT cho em.

Ông Quốc cho hay, theo quy chế thì em Tú nằm trong điều kiện được xem xét nếu thỏa mãn điều kiện kết quả học tập lớp 12 đạt loại trung bình và hạnh kiểm khá trở lên, môn đã thi (cụ thể là môn Văn) đạt 5 điểm trở lên thì đủ điều kiện đề nghị xét đặc cách.

Tang lễ mẹ em Tú. Ảnh: TN.

“Đối với Tú, nghe nói là học lực trung bình và hạnh kiểm khá. Nếu môn Văn em đạt 5 điểm trở lên sẽ được xét đặc cách tốt nghiệp. Hiện nay mình đang chờ điểm thi môn Văn của em, sau đó sẽ họp hội đồng chấm thi kiểm tra lại các điều kiện. Nếu được sẽ làm biên bản đề nghị xét tốt nghiệp”, ông Quốc nói.

Được biết, gia đình Tú thuộc diện đặc biệt khó khăn. Tú có một người chị đang làm ăn xa ở TP.HCM và một em gái chuẩn bị vào lớp 10, trường THPT Trần Phú. Sau khi xảy ra sự việc đau lòng, Tú trở thành trụ cột của gia đình.

“Đối với trường hợp của em gái Tú, tôi đề nghị xem xét nhà trường hỗ trợ sách vở, xe đạp, cố gắng quan tâm em. Nếu gặp khó thì báo Sở tìm hướng giải quyết. Riêng học phí của em thì với điều kiện của em chắc chắn sẽ được miễn giảm”, ông Quốc nói.

Theo ông Quốc, trước mặt địa phương cùng người thân lo tang cho mẹ Tú. Đồng thời, ông đề nghị thầy cô đến nhà động viên thăm hỏi Tú và em gái để các em vượt qua nỗi đau, ổn định tinh thần.

Như PLO đã thông tin, trưa 25-6, hai vợ chồng ông Tô Văn Mai (47 tuổi, ngụ thôn Phú Cốc Tây, xã Quế Thọ, huyện Hiệp Đức, Quảng Nam) làm gà chuẩn bị đám giỗ cha mẹ. Trong lúc làm gà, hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn nên cãi nhau. Đỉnh điểm, ông Mai dùng con dao cầm sẵn trên tay đâm bà Võ Thị Bảy (45 tuổi, vợ ông Mai tử vong).

Hiện Công an tỉnh Quảng Nam đang tạm giữ ông Mai để tiếp tục điều tra làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm