Xác minh thông tin "lộ đề" môn Toán

Cụ thể, ở topic "Trước giờ G", người điều hành diễn đàn Toán học 1 nickname là PhúKhánh đã cung cấp hầu hết đề và đáp án của những câu được xem là khó nhất trong đề thi ĐH môn Toán đợt 1 năm 2008. Tất cả các bài đưa lên hầu hết đều nằm ở khoảng cuối tháng 6 và 2 ngày đầu tháng 7 có bài giải chính xác, đều trước khi kỳ thi ĐH đợt 1 diễn ra.

Kiểm tra danh sách thí sinh trước giờ thi. Ảnh: Phạm Hải
Kiểm tra danh sách thí sinh trước giờ thi. Ảnh: Phạm Hải

Ngày28/6, nickname PhúKhánh đưa lên diễn đàn bài toán trong đó câu hỏi về nội dung "tích phân" trùng với ý 2 câu 4 đề thi tuyển sinh môn Toán.

Ngày 2/7, nickname này đưa tiếp dự đoán đề thi ĐH số 03, trong đó, có câu hỏi tích phân trùng với ý 1 câu 4 đề thi tuyển sinh môn Toán.

Ngoài ra, còn có gợi ý hoàn toàn chính xác về phần thi hình học trong đề thi.

Chiều 7/7, bà Trần Thị Hà, Vụ trưởng Vụ ĐH khẳng định, không có chuyện lộ đề thi môn Toán. Toàn bộ các khâu từ ra đề, sao in, vận chuyển và bảo quản đề thi đều thực hiện theo quy trình bảo mật nghiêm ngặt. Những thông tin về hiện tượng lộ đề năm nào cũng xảy ra. Bộ GD-ĐT sẽ phối hợp với cơ quan an ninh kiểm tra thông tin về việc đưa thông tin thất thiệt liên quan tới đề thi gây hoang mang dư luận.

Theo HẠ ANH - (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm