Vùng bình thường mới ở Phú Yên dạy học trực tiếp từ 4-10

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 1-10, ông Trần Khắc Lễ, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Phú Yên, cho hay sở đã có công văn triển khai dạy học trực tiếp cho học sinh các cấp sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát.

Theo đó, Sở GD&ĐT Phú Yên đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ tình hình, mức độ kiểm soát dịch COVID-19 tại các xã, phường thuộc địa phương quản lý theo các chỉ thị của Chính phủ và chuyển trạng thái bình thường mới để quyết định việc cho học sinh mầm non, phổ thông (bao gồm tiểu học, THCS, THPT) được học tập trực tiếp, trực tuyến và linh hoạt theo gợi ý của Sở GD&ĐT.

Các trường hợp ở Phú Yên chuẩn bị đón học sinh trở lại trường. Ảnh: MINH KHÔI

Đối với giáo dục mầm non, nếu địa phương chưa trở về trạng thái bình thường thì không tổ chức học tại trường vì trẻ mầm non không thể thực hiện tốt 5K.

Đối với giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên, có thể tổ chức dạy học trực tiếp tại trường theo phương án chia lớp học thành hai hay nhiều nhóm nhỏ, chia thời gian học tại trường 2-3 buổi/tuần để dạy khoảng 70% khối lượng kiến thức cơ bản, 30% kiến thức còn lại học trực tuyến, qua truyền hình và linh hoạt.

Sở GD&ĐT đề nghị cần quan tâm đặc biệt đến học sinh không có thiết bị học trực tuyến để tổ chức học tập phù hợp. Không tổ chức các hoạt động ngoại khóa tập trung học sinh.

Các cơ sở, trung tâm tin học, ngoại ngữ, giáo dục kỹ năng sống, giáo dục ngoài giờ chính khóa tiếp tục dạy học trực tuyến cho đến khi địa phương trở lại trạng thái bình thường.

Đối với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, giáo dục đại học trực thuộc UBND tỉnh Phú Yên đóng trên địa bàn: căn cứ tình hình thực tế và kế hoạch đào tạo, trường chủ động báo cáo UBND tỉnh quyết định việc tổ chức dạy học tập trung trong điều kiện đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Sở GD&ĐT Phú Yên đề nghị thời gian các nhóm, lớp học tập trực tiếp từ ngày 4-10. Cán bộ, giáo viên đã tiêm đủ hai mũi vaccine ngừa COVID-19 mới được bố trí dạy học trực tiếp. Bố trí học sinh ngồi giãn cách, không cho học sinh giữa các lớp giao lưu với nhau, bố trí phòng cách ly trong khu vực trường đúng quy định.

Từ khi khai giảng năm học mới 2021-2022 vào ngày 5-9 đến nay, toàn bộ trường học ở Phú Yên chỉ dạy, học trực tuyến và linh hoạt.

Hiện tỉnh Phú Yên có ba huyện trở lại trạng thái bình thường mới là Sơn Hòa, Sông Hinh, Đồng Xuân. Các huyện, thị xã, TP còn lại thực hiện giãn giãn cách theo Chỉ thị 15. Phú Yên còn hai xã thực hiện Chỉ thị 16 là An Chấn (huyện Tuy An) và Hòa Mỹ Tây (huyện Tây Hòa). 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm