Vụ thu tiền trước năm học ở Đắk Lắk: ‘Sai đến đâu, xử đến đó’

Trao đổi với PLO vào chiều 1-9, ông Ngô Văn Hòa, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Ea H’leo cho biết, sau khi báo chí có phản ánh liên quan đến việc Trường Mẫu giáo Ea Wy (huyện Ea H’leo) thu tiền trước khai giảng, Phòng GD&ĐT huyện đã lập đoàn để kiểm tra, xác minh.

“Nhà trường thu tiền mà chưa có hướng dẫn của Sở GD&ĐT Đắk Lắk là không đúng quy định, Phòng GD&ĐT huyện đã yêu cầu nhà trường trả lại tiền đã thu của phụ huynh. Hiện phía nhà trường cũng đang làm bản tường trình. Đoàn kiểm tra sẽ thu thập thêm một số thông tin và sẽ làm tờ trình gửi lên UBND huyện Ea H’leo để xin ý kiến chỉ đạo. Sai đến đâu, xử lý đến đó” - vị lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện nói.

Ông Ngô Văn Hòa, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Ea H’leo trao đổi với báo chí.

Cũng theo vị này, trong sáng nay, Hiệu trưởng nhà trường cho biết đã trả xong tiền đã thu cho phụ huynh. Và đang làm giải trình vụ việc cho phía Phòng GD&ĐT huyện.

Trước đó, phản ánh với PLO, nhiều phụ huynh ở xã Ea Wy (huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk) bức xúc cho biết, mặc dù chưa khai giảng năm học, tuy nhiên trong những ngày qua họ phải nộp một khoản tiền đầu năm một cách không rõ ràng cho Trường Mẫu giáo Ea Wy.

Phiếu tạm thu của nhà trường

Liên quan đến vụ việc, bà Hà Thị Bích Hằng, Hiệu trưởng trường Mẫu Giáo Ea Wy, cho biết từ đầu năm đến nay nhà trường chưa có thu khoản nào cả. Bởi có rất nhiều phụ huynh gửi con xong rồi họ đi Bình Dương làm ăn nên có một số người xin tạm đóng trước. Ví dụ có người đóng 100 ngàn, 200 ngàn, có người 500 ngàn, có người thì đóng 1,4 triệu đồng.

Ngoài ra, theo tìm hiểu, trong năm học trước, nhà trường đã thu dư của phụ huynh học sinh hàng chục triệu đồng. Tuy nhiên, nhà trường phủ nhận việc thu dư hàng chục triệu đồng này, mà chỉ nói thu dư mười mấy triệu và đã trả lại cho phụ huynh học sinh (!?).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm