Vụ nữ sinh bị đánh hội đồng: Tạm đình chỉ hiệu trưởng một tháng

Chiều 16-3, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Trà Vinh Nguyễn Thành Nguyện đã trực tiếp gặp gỡ báo chí để thông tin chính thức vụ nữ sinh NTHP lớp 7 Trường THCS Lý Tự Trọng bị bạn học đánh hội đồng. Hội đồng kỷ luật đã đưa ra mức kỷ luật tạm đình chỉ học tập một tuần và khiển trách trước hội đồng kỷ luật nhà trường đối với hai nữ sinh DTV, NTD và nam sinh LTBT đã trực tiếp tham gia đánh bạn; kỷ luật khiển trách đối với nữ sinh TKA. Riêng các học sinh tham gia cổ vũ, đánh P. còn lại nhận mức phạt cảnh cáo trước hội đồng kỷ luật trường.

Hiệu trưởng Phan Thanh Nguyên, Hiệu phó Võ Thanh Vũ, Tổng phụ trách Đội Thạch Minh Tâm và giáo viên chủ nhiệm lớp 7/5 Võ Thành Tất cũng bị tạm đình chỉ công tác một tháng để kiểm điểm, xem xét trách nhiệm, xử lý theo quy định của ngành.

 Em P. và gia đình thường xuyên nhận được các lời động viên, thăm hỏi. Ảnh: GIA TUỆ

Ông Nguyễn Thành Nguyện cho biết sự việc em P. bị đánh ngay tại lớp học đã xảy ra hai tháng trước nhưng nhà trường không hay biết là thiếu sót đáng trách. Ông gửi lời xin lỗi đến gia đình nữ sinh NTHP. Ông Nguyện cho rằng tuổi của các em vi phạm còn nhỏ, suy nghĩ nông cạn, có em hoàn cảnh gia đình khá đặc biệt khi thiếu tình cảm của gia đình do cha mẹ ly hôn hoặc đi làm ăn xa nên nhà trường và gia đình cần giúp các em tiến bộ. Ngành giáo dục tỉnh sẽ tăng cường giám sát, tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho học sinh trên toàn địa bàn tỉnh để tránh xảy ra trường hợp đáng tiếc tương tự.

Cũng trong chiều 16-3, đại diện của Trường Quốc tế Canada trực thuộc Công ty CP Đầu tư và Phát triển giáo dục Khôi Nguyên - TP.HCM trực tiếp đến gặp gỡ gia đình nữ sinh P. để thăm hỏi và trao quyết định miễn học phí và chỗ ở nội trú cho em P. theo học tại Trường Quốc tế Canada đến hết lớp 12. Gia đình nữ sinh P. cảm ơn nhà trường và cho biết sẽ thu xếp cho em nhập học trong thời gian sớm nhất.

Gia đình nữ sinh P. có hoàn cảnh khó khăn nhưng em nỗ lực trong học tập và nhiều năm liền là học sinh khá giỏi, đồng thời còn là thành viên đội tuyển năng khiếu Aerobic của tỉnh Trà Vinh, từng giành HCV Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc tại Cần Thơ năm 2012 và HCĐ giải Trẻ toàn quốc 2012.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm